Ngoài lập công ty giải trí, Hoa hậu chuyển giới Hương Giang còn có siêu xe, biệt thự thế chấp ngân hàng

Ngoài lập công ty giải trí, Hoa hậu chuyển giới Hương Giang còn có siêu xe, biệt thự thế chấp ngân hàng

Được thành lập từ năm 2019, đến năm 2021, Công ty TNHH Hương Giang Entertainment do Hoa hậu chuyển giới Nguyễn Hương Giang làm chủ đã tăng vốn điều lệ từ 2 tỷ đồng lên 10 tỷ đồng.

Thời gian gần đây, cuộc thi “The Final Night – Gala Đại sứ Hoàn mỹ - Miss International Queen Vietnam 2023” do Công ty TNHH Hương Giang Entertainment tổ chức đang gây xôn xao, với thông tin cuộc thi chưa có văn bản chấp thuận từ cơ quan chức năng.

Được biết, thông tin trên website Hương Giang Entertainment cho thấy Doanh nghiệp đã bắt đầu tổ chức Cuộc thi để tìm kiếm đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế mang tên "Đại sứ hoàn mỹ" từ năm 2020.

Banner cuộc thi chưa được cấp phép của Hoa hậu chuyển giới Hương Giang

Hai năm tăng vốn gấp 5 lần

Qua tìm hiểu, Hương Giang Entertainment được thành lập vào ngày 21/06/2019, hoạt động chính trong mảng hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí.

“Hoa hậu Hương Giang đã công bố cô chính thức trở thành giám đốc quốc gia tại Việt Nam của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Điều này đồng nghĩa Hương Giang sẽ là người lựa chọn, đồng hành cùng người đẹp tham gia Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế trong năm tới đây. Người đẹp cũng đang rất mong muốn sẽ tổ chức được cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam để tìm kiếm gương mặt xứng đáng đại diện Việt Nam cho các mùa thi năm sau” – trích phần giới thiệu trên website của Hương Giang Entertainment

Người đại diện theo pháp luật Công ty là Nguyễn Trung Hiếu (tên khai sinh của Hoa hậu Hương Giang), vốn điều lệ 2 tỷ đồng. Theo giấy chứng nhận thay đổi đăng ký kinh doanh ngày 06/05/2021, doanh nghiệp lúc này đã tăng vốn lên 10 tỷ đồng, với 100% là nguồn vốn tư nhân.

Thông tin bên lề về Hoa hậu chuyển giới Hương Giang, cô bước vào ngành giải trí với vai trò ca sĩ vào năm 2012, sau cuộc thi "Vietnam Idol". Năm 2018, cô đăng quang Hoa hậu chuyển giới quốc tế tại Thái Lan. Hương Giang Entertainment được lập ra để sản xuất các chương trình truyền hình thực tế và quản lý tài năng (talent).

Vào tháng 08/2020, Hương Giang có một khoản vay trị giá hơn 20.5 tỷ đồng tại một ngân hàng thương mại cổ phần với mục đích tiêu dùng cá nhân. Khoản vay được đảm bảo bằng căn biệt thự song lập 4 tầng rộng có tổng diện tích xây dựng hơn 400 m2 tại phường Thạch Mỹ Lợi, Quận 2, TPHCM.

Xe sang tiền tỷ Maserati Quattroporte của Hoa hậu chuyển giới Hương Giang

Cũng trong năm 2020, Hoa hậu có phát sinh giao dịch bảo đảm tại một ngân hàng thương mại cổ phần khác, với tài sản đảm bảo là xe sang Maserati Quattroporte, có giá khoảng 8 tỷ đồng. Năm 2022, Hương Giang có một giao dịch bảo đảm khác, với tài sản bảo đảm là biệt thự song lập tại Phan Thiết, Bình Thuận.

Trong năm này, Hương Giang cũng thay đổi chỗ ở từ Hà Nội vào TPHCM tại khu căn hộ cao cấp Masteri Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Châu An

FILI