TDH tiếp tục bị cơ quan thuế cưỡng chế gần 91 tỷ đồng

TDH tiếp tục bị cơ quan thuế cưỡng chế gần 91 tỷ đồng

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE: TDH) cho biết nhận được 12 quyết định từ Cục thuế TPHCM ngày 14/03/2023.

Nội dung các quyết định trên là về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của TDH. Tổng số tiền bị cưỡng chế gần 91 tỷ đồng.

Trước đó, trong tháng 9/2022, TDH cũng đã bị Cục thuế TPHCM cưỡng chế hơn 74 tỷ đồng từ tài khoản ngân hàng. Trong văn bản công bố thông tin về lần cưỡng chế này, TDH cho biết dự kiến trong quý 3/2022 sẽ hoàn tất các nghĩa vụ thuế và tháo gỡ các biện pháp cưỡng chế của Cơ quan Nhà nước.

* TDH bị cơ quan thuế cưỡng chế hơn 74 tỷ đồng từ tài khoản ngân hàng

TDH tiếp tục bị cưỡng chế về thuế trong bối cảnh cuối tháng 2/2023, Tổng Giám đốc TDH - ông Đàm Mạnh Cường đã có tâm thư gửi đến cổ đông về kết luận điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an (C03) liên quan đến vụ việc kinh doanh linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019.

Trong nội dung kết luận điều tra của C03, ThuDuc House được xác định là đương sự trong vụ án, có nghĩa vụ phối hợp điều tra nhưng sẽ không bị khởi tố hình sự cũng như không bị kê biên, tạm dừng hay phong tỏa tài sản.

Mặt khác, nhằm phối hợp công tác điều tra, TDH sẽ vẫn thực hiện tạm nộp đủ số tiền hoàn thuế GTGT 365.5 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ theo yêu cầu của C03 đến khi có quyết định cuối cùng của Tòa án nhân dân có thẩm quyền về trách nhiệm bồi thường thiệt hại của các bị can đối với số tiền thuế GTGT bị chiếm đoạt này.

* TDH không bị khởi tố hình sự trong vụ gian lận thuế 365.5 tỷ đồng

Hà Lễ

FILI