SSI Research dự báo VNM ETF và FTSE ETF mua mạnh SHB, NVL

SSI Research dự báo VNM ETF và FTSE ETF mua mạnh SHB, NVL

Với kết quả review mới nhất, SSI Research – bộ phận phân tích của CTCK SSI – dự báo hai quỹ sẽ mua mạnh nhất ở SHB (22.8 triệu cp), NVL (11.5 triệu cp), VND (9 triệu cp) và VRE (8 triệu cp). Trong khi đó, hai quỹ này sẽ bán mạnh ở STB (11.7 triệu cp), HPG (8.9 triệu cp) và PLX (3.9 triệu cp).

Trong kỳ tái cơ cấu quý 1/2023, FTSE Vietnam Index thêm SHB, EIB, loại TCH, PDR, STB, PLX. Đây là chỉ số tham chiếu của quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF (FTSE ETF) hiện có tổng tài sản là 319 triệu USD.

Trong khi đó, quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) thêm mới DCM, DXG, đồng thời loại STB sau khi thay đổi chỉ số tham chiếu sang MarketVector Vietnam Local Index. Khác với chỉ số cũ MVIS Vietnam Index, chỉ số tham chiếu mới của VNM ETF đầu tư 100% vào cổ phiếu Việt Nam.

Quỹ VNM ETF đang có tổng giá trị tài sản 499 triệu USD, trong đó hiện có 55 triệu USD đang đầu tư vào các cổ phiếu nước ngoài sẽ được chuyển sang thị trường Việt Nam.

Với kết quả review trên, SSI Research – bộ phận phân tích của CTCK SSI – dự báo hai quỹ sẽ mua mạnh nhất ở SHB (22.8 triệu cp), NVL (11.5 triệu cp), VND (9 triệu cp) và VRE (8 triệu cp). Trong khi đó, hai quỹ này sẽ bán mạnh ở STB (11.7 triệu cp), HPG (8.9 triệu cp) và PLX (3.9 triệu cp).

Dự báo giao dịch FTSE và VNM ETF

Vũ Hạo

FILI