Nestle sẽ đóng cửa nhà máy tại Myanmar

Nestle sẽ đóng cửa nhà máy tại Myanmar

Nestle quyết định sẽ đóng cửa nhà máy tại Myanmar vì tình trạng bất ổn vẫn tiếp diễn tại quốc gia Đông Nam Á này, người phát ngôn của Tập đoàn thực phẩm Thụy Sĩ cho biết.

Theo đó, người phát ngôn của Nestle đã xác nhận qua email rằng Tập đoàn này sẽ dừng hoạt động của nhà máy và văn phòng tại Yangong. Tuy nhiên, sau khi nhà máy đóng cửa, các sản phẩm của Nestle vẫn có mặt trên thị trường này thông qua nhà phân phối.

Để duy trì hoạt động kinh doanh của Nestle Myanmar, người phát ngôn của Nestle cho rằng "việc chuyển hướng sang mô hình nhà phân phối là tốt nhất trong tình hình kinh tế hiện nay”. Tuy nhiên, vị này không nêu khung thời gian cụ thể về việc đóng cửa.

Nestle đặt chân vào Myanmar từ năm 2013. Nhà máy của Nestle tại đây sản xuất một số sản phẩm, trong đó có cà phê hòa tan. Cả nhà máy và trụ sở chính của tập đoàn này thuê 138 nhân viên tại nước sở tại.

Về tình hình tại Myanmar, hôm 01/02, quân đội đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp có thể kéo dài thêm 6 tháng. Tuyên bố này đóng vai trò là cơ sở pháp lý để trao quyền tiếp quản chính quyền cho các lực lượng vũ trang.

Điều kiện kinh doanh tại Myanmar đã trở nên tồi tệ hơn trong bối cảnh thực tại. Do những hạn chế về tiền tệ ngày càng căng thẳng hơn, các công ty hoạt động tại quốc gia này đã phải vật lộn mới kiếm đủ ngoại tệ để thanh toán hàng nhập khẩu.

Nhiều công ty quốc tế đã rời khỏi thị trường Myanmar, trong đó có Công ty viễn thông Telenor của Na Uy và Công ty dầu khí TotalEnergies của Pháp. Trong khi đó, một số công ty nước ngoài vẫn duy trì hoạt động tại đây, như Heineken, Tập đoàn hàng tiêu dùng và thực phẩm Unilever.

Khai Tâm (Theo Nikkei)

FILI