Góc nhìn 23/03: Chờ đợi quyết định của Fed?

Góc nhìn 23/03: Chờ đợi quyết định của Fed?

Các công ty chứng khoán (CTCK) đều nhận định quyết định của Fed tối ngày 22/03 sẽ ảnh hưởng đến diễn biến của thị trường ngày 23/03.

Kiểm định ngưỡng kháng cự ngắn hạn tại 1,040

CTCK Mirae Asset: VN-Index hiện tại đang kiểm định ngưỡng kháng cự ngắn hạn tại 1,040 điểm và thanh khoản đang ở mức thấp 

Chưa rõ xu hướng

 

CTCK Agribank (Agriseco): Hiện tại, VN-Index chưa rõ xu hướng và đang trong trạng thái chờ đợi các tin tức vĩ mô. Rạng ngày 23/03 là thời điểm Fed công bố lãi suất điều hành. Agriseco cho rằng sự kiện này có thể tác động đến tâm lý thị trường do đó, nhà đầu tư nên lưu ý. Trong kịch bản tích cực, chỉ số vượt thành công vùng giá 1,040 điểm với khối lượng giao dịch gia tăng, nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng vào các nhóm đang thu hút dòng tiền như nhóm chứng khoán, nhóm chủ đề đầu tư công và nhóm VN30. Trái lại nếu áp lực bán nắm thế chủ đạo, nhà đầu tư tạm thời theo dõi với mốc hỗ trợ gần nhất quanh vùng giá 1,030 điểm.

 

Tiếp tục điều chỉnh

 

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên 23/03 và chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được mức 1,040 điểm trong một vài phiên tới. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ còn biến động hẹp với thanh khoản thấp trong vài phiên tới, dòng tiền vẫn đang phân hóa và chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cho thấy các nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường và chủ yếu tìm kiếm đến các cổ phiếu có câu chuyện riêng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên tăng tỷ trọng cổ phiếu trở lại khi xu hướng ngắn hạn vẫn chưa rõ ràng và các vị thế mua mới vẫn nên giải ngân ở tỷ trọng thấp dưới 5%. Ngoài ra, các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp dưới 40% danh mục ngắn hạn.

 

Đi ngang tích lũy

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS với góc nhìn ngắn hạn nhận định VN-Index dù trở lại tiệm cận MA20 nhưng chưa trở lại kênh tăng giá ngắn hạn, mặt khác khối lượng dao dịch thấp cũng cho thấy động lực tăng giá không cao, mặc dù thị trường vẫn có thể có đợt hồi phục tiếp theo sau giai đoạn điều chỉnh nhưng xác suất thị trường đi ngang tích lũy đang cao hơn.

Rung lắc trong những phiên tới

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS dự báo VN-Index vẫn có thể nối tiếp mạch phục hồi nhưng có xác suất xuất hiện diễn biến rung lắc mạnh hơn trong những phiên tới. Ngoài ra, thị trường cũng có khả năng sẽ chịu ảnh hưởng trong một vài phiên tới từ quyết định tăng lãi suất mà nhiều khả năng Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đưa ra trong đêm 22/03.

Kiểm định vùng kháng cự gần 1,045–1,050 điểm

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc dự báo trong phiên giao dịch 23/03, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1,045-1,050 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,055-1,060 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Mở rộng nhịp hồi phục

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá lực cung bán ra không quá mạnh đã giúp cho chỉ số có một phiên tăng điểm nhẹ cùng thanh khoản cải thiện so với phiên liền trước. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang đứng trước cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản mạnh quanh 1,05x.

Đi ngang khung 1,015-1,065 điểm

CTCK Tân Việt (TVSI): TVSI nhận định VN-Index kết phiên với cây nến dạng Spinning đi kèm thanh khoản không quá đột biến cho thấy vẫn chỉ là nhịp hồi phục trở lại sau khi tạm thời cân bằng tại vùng đáy tháng 2. Đà tăng của chỉ số hôm nay tập trung tại nhóm trụ ngân hàng và BĐS. Với việc thanh khoản không có sự cải thiện và đà tăng chỉ tập trung tại hai nhóm ngành lớn cho thấy tạm thời chưa có sự lan tỏa tích cực của dòng tiền.

Trong phiên 23/03, chỉ số dự báo sẽ chịu biến động liên quan đến quyết định của Fed tối 22/03 nhưng có cơ sở tiếp tục phục hồi nhờ nhóm trụ. Xu hướng chính của chỉ số vẫn đang là đi ngang khung 1,015-1,065 điểm.

Thượng Ngọc

FILI