FLC dùng tài sản từ Sân golf FLC Quảng Bình Golf Links đảm bảo cho khoản vay của Bamboo Airways

FLC dùng tài sản từ Sân golf FLC Quảng Bình Golf Links đảm bảo cho khoản vay của Bamboo Airways

HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (UPCoM: FLC) ngày 17/03 đã thông qua chủ trương tiếp tục sử dụng tài sản thuộc sở hữu của Công ty để bảo đảm nghĩa vụ tài chính cho công ty con là CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) phát sinh tại Ngân hàng TMCP Phương Đông - chi nhánh Thăng Long.

Theo đó, danh sách tài sản đảm bảo gồm 2 phần. Đầu tiên là gần 155 triệu cp của Bamboo Airways do FLC nắm giữ. Tiếp theo là quyền tài sản phát sinh từ Dự án sân golf FLC Quảng Bình Golf Links do FLC là nhà đầu tư.

Trong đó, liên quan đến Dự án sân golf FLC Quảng Bình Golf Links, giấy tờ chứng minh quyền sở hữu bao gồm Quyết định của UBND tỉnh Quảng Bình cấp ngày 12/06/2018 về việc phê duyệt quy hoạch 1/500 của dự án; Văn bảo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp ngày 27/03/2018 về việc bổ sung dự án vào Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020; Văn bản do UBND tỉnh Quảng Bình cấp ngày 15/05/2018 về việc chấp thuận cho FLC thực hiện thủ tục đầu tư dự án; Quy hoạch tổng mặt bằng; Khái toán sơ bộ chi phí đầu tư vào 36 hố của sân golf.

Để được FLC đảm bảo như trên, Bamboo Airways phải cam kết bằng văn bản về việc thực hiện các thủ tục giải chấp để hoàn trả lại cho FLC các tài sản trên trong thời hạn 30 ngày kể từ khi FLC có văn bản thông báo về nhu cầu sử dụng các tài sản đó.

Toàn bộ nghĩa vụ tài chính của Bamboo Airways đối với OCB Thăng Long bao gồm các khoản nợ gốc, lãi phát sinh từ các hợp đồng tín dụng và /hoặc hợp đồng cấp bảo lãnh.

Hà Lễ

FILI