F88 nói gì về việc 10 nhân viên thu hồi nợ bị khởi tố?

F88 nói gì về việc 10 nhân viên thu hồi nợ bị khởi tố?

Ngày 30/03/2023, Công an TPHCM đã khởi tố 10 nhân viên thu hồi nợ thuộc chi nhánh CTCP Kinh doanh F88 (F88) tại TPHCM. Sau đó, F88 đã có phản hồi về thông tin này.

Ngày 23/03/2023, F88 nhận được thông báo của cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM (PC02) tiến hành khởi tố 5 cá nhân là nhân viên thu hồi nợ. Đối với 5 cá nhân còn lại, đến nay, F88 chưa nhận được thông báo chính thức về việc khởi tố.

Đối với hành vi cưỡng đoạt tài sản của các cá nhân bị khởi tố, F88 khẳng định Công ty đã có quy trình, quy định, chế tài chặt chẽ trong hoạt động thu hồi nợ, đảm bảo tuân thủ pháp luật. Các cá nhân có hành vi vi phạm quy định của Công ty và quy định pháp luật sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Công ty không bao che cho các cá nhân sai phạm.

Hiện tại, F88 đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân nói trên, đồng thời rà soát các điểm kinh doanh của F88 nhằm đảm bảo hoạt động tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, tại Hội nghị hội ý nghiệp vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm cưỡng đoạt tài sản hoạt động dưới dạng núp bóng, liên quan doanh nghiệp, công ty luật được tổ chức tại Công an tỉnh Tiền Giang, Đại tá Mai Hoàng - Phó Giám đốc Công an TPHCM cho biết Công an Thành phố đã triệt xóa 6 băng nhóm cưỡng đoạt tài sản núp bóng các công ty tài chính, luật, mua bán nợ…

Đối với CTCP Kinh doanh F88, chi nhánh TPHCM, cơ quan điều tra đã khởi tố 10 bị can là trưởng nhóm và nhân viên.

Ngoài ra, Công an TPHCM đã tổng kiểm tra hành chính, phát hiện 79 địa điểm kinh doanh của F88 có các lỗi vi phạm quy định về quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự.

* Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh của F88 vi phạm

* Vì sao công an kiểm tra các điểm giao dịch F88?

* Trong đêm, công an kiểm tra các điểm kinh doanh của F88 tại Đà Nẵng

* Công An đồng loạt kiểm tra các điểm kinh doanh của F88 tại Bắc Giang

* Công an đồng loạt kiểm tra 8 điểm giao dịch của F88 tại Bạc Liêu

* Kiểm tra 6 phòng giao dịch F88 tại Hậu Giang, thu giữ nhiều tài liệu liên quan

Hàn Đông

FILI