Dow Jones tăng gần 400 điểm khi lo ngại về khủng hoảng ngân hàng dịu bớt

Dow Jones tăng gần 400 điểm khi lo ngại về khủng hoảng ngân hàng dịu bớt

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (20/3), khi nhà đầu tư ngày càng hy vọng rằng cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng có thể giảm bớt. Chứng khoán tăng điểm sau khi UBS bắt buộc phải tiếp quản Credit Suisse theo sự thúc giục của Chính phủ Thuỵ Sỹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones tăng 382.60 điểm (tương đương 1.20%) lên 32,244.58 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.89% lên 3,951.57 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.39% lên 11,675.54 điểm.

Cổ phiếu các ngân hàng khu vực khởi sắc vào ngày thứ Hai, phục hồi từ đà lao dốc hồi tuần trước. Phố Wall dự báo có thể cần nhiều hành động hơn để khôi phục niềm tin vào hệ thống ngân hàng sau khi các cơ quan quản lý Mỹ can thiệp vào các khoản tiền gửi không được bảo hiểm của SVB và cung cấp nguồn tài trợ mới cho các ngân hàng gặp khó khăn.

Chứng chỉ quỹ SPDR Regional Banking ETF tăng hơn 1% sau khi sụt 14% vào tuần trước. Cổ phiếu PacWest, First Citizens và Fifth Third Bancorp nằm trong số những cổ phiếu tăng mạnh. Chứng chỉ quỹ ETF có thời điểm vọt 5% trong phiên, tuy nhiên, đà tăng đã bị xoá bớt khi cổ phiếu First Republic bốc hơi 47%.

Sự bất ổn trong lĩnh vực tài chính 2 tuần qua làm tăng đặt cược vào quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày thứ Tư (22/3). Tính đến ngày thứ Hai, có khoảng 73% dự báo khả năng Fed sẽ nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, khoảng 27% còn lại dự báo Fed sẽ không nâng lãi suất, theo công cụ FedWatch của CME Group. Điều này cho thấy rằng Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể bắt đầu nới lỏng chiến dịch thắt chặt mạnh tay của mình bắt đầu từ hồi tháng 3/2022, trước sự lan rộng khủng hoảng tài chính mới xuất hiện.

An Trần (theo CNBC)

FILI