CEO “ngân hàng thuần số” Tnex của TNG Holdings Việt Nam sắp từ chức

CEO “ngân hàng thuần số” Tnex của TNG Holdings Việt Nam sắp từ chức

Theo TechinAsia, ông Bryan Patrick Carroll sẽ rời vị trí CEO của Tnex vào cuối tháng 3 và chuyển sang làm thành viên HĐQT. Thông báo được ông Carroll đăng trên LinkedIn cá nhân.

Được biết, ông Caroll (quốc tịch Ireland) là đồng sáng lập của Tnex – ứng dụng ngân hàng thuần số (digibank) do CTCP Dịch vụ và Nền tảng Tài chính Kỹ thuật số TNEX phát triển và vận hành, được bảo trợ bởi Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB). Theo thông tin từ website doanh nghiệp, Công ty này là thành viên của CTCP Đầu tư TNG Holdings Việt Nam.

Hiện tại, Tnex đang phục vụ khoảng 1.6 triệu khách hàng.

CEO Tnex Bryan Carroll sắp từ chức

Chưa rõ ai sẽ là người thay thế ông Carroll trong cương vị CEO của Tnex. Các đồng sáng lập khác của Tnex là ông David Jimenez Maireles -  CXO kiêm phó CEO, và bà Phạm Thị Nguyệt Nga – Giám đốc dữ liệu kiêm phó CEO.

Tại Tnex, ngoài vài trò CEO, ông Carroll còn là đại diện pháp luật Công ty và sở hữu 300,000 cp (tương đương 1.3% vốn điều lệ tính đến ngày 27/04/2022).

Thời điểm mới thành lập năm 2020, Tnex có vốn 92 tỷ đồng, do 3 cổ đông sáng lập góp gồm CTCP Đầu tư TNG Holdings Việt Nam 15%, CTCP Thương mại Dịch vụ TNS Holdings 15% và CTCP Bất động sản Hano-VID 70%. Đến tháng 08/2021, Công ty nâng vốn lên 230 tỷ đồng, cũng từ thời điểm này, cơ cấu cổ đông trong nước không còn được Công ty được công bố.

Ông Carroll từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng Tnex sẽ hướng đến mục tiêu có lợi nhuận vào năm 2025.

Châu An (Theo TechinAsia)

FILI