Thoái hết vốn tại Du lịch Lâm Đồng, SCIC thu về gần 139 tỷ đồng

Thoái hết vốn tại Du lịch Lâm Đồng, SCIC thu về gần 139 tỷ đồng

Theo thông báo từ Công ty Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities) – chi nhánh Đà Nẵng, đợt chào bán cạnh tranh cổ phần CTCP Du lịch Lâm Đồng (Dalattourist) đã diễn ra thành công với tổng giá trị cổ phần bán được ở mức gần 139 tỷ đồng.

Lô cổ phần được thực hiện chào bán cạnh tranh của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) có giá khởi điểm gần 139 tỷ đồng/lô cổ phần với số lượng cổ phần chào bán là hơn 4.6 triệu cổ phần. Số lượng cổ phần chào bán tương ứng với 100% vốn đầu tư của SCIC tại Dalattourist và 11.71% vốn điều lệ của công ty.

Trong đợt đấu giá, có hai nhà đầu tư tham gia đợt chào bán cổ phần bao gồm một nhà đầu tư cá nhân và một nhà đầu tư tổ chức. Tổng khối lượng nhà đầu tư đặt mua là hơn 9.2 triệu cổ phần.

Kết quả, giá đấu thành công bình quân là hơn 138.7 tỷ đồng/lô cổ phần với tổng số lượng cổ phần bán được là hơn 4.6 triệu cổ phần cho một nhà đầu tư. Mức chênh lệch giữa giá khởi điểm và giá trúng thầu là 1 triệu đồng.

Như vậy sau 2 lần đấu giá công khai toàn bộ cổ phần tại Dalattourist bất thành, thì SCIC đã thành công thoái vốn trong lần thứ 3 và thu về gần 139 tỷ đồng.

Kha Nguyễn

FILI