Jack Ma đang nghiên cứu công nghệ canh tác ở Thái Lan

Jack Ma đang nghiên cứu công nghệ canh tác ở Thái Lan

Jack Ma, nhà sáng lập của Alibaba Group Holding và công ty fintech Ant Group, đã rời Nhật Bản và đến Thái Lan để tiếp tục nghiên cứu về nông nghiệp và ngư nghiệp, South China Morning Post dẫn lời những nguồn cận tin cho hay.

Sau khi bị bắt gặp đang xem một trận đấu Muay Thái tại sân vận động Rajadamnern ở Bangkok, Thái Lan vào ngày 05/01, ông Jack Ma lại xuất hiện trong một bức hình được chụp cùng Jay Fai, chủ một nhà hàng có sao Michelin ở Bangkok. Bức ảnh không rõ ngày này ghi lại cuộc viếng thăm của ông Ma tới một trang trại tôm ở Thái Lan.

Một bức ảnh không ghi rõ ngày tháng, Jack Ma (khoanh tay) đang tham quan trong một trang trại nuôi tôm ở Thái Lan.

Vị tỷ phú này xuất hiện ở Thái Lan một tuần sau khi ông gửi đoạn video dài hai phút rưỡi cho những giáo viên ở vùng nông Trung Quốc tham gia chương trình từ thiện do quỹ của ông tổ chức.

Ma, tỷ phú 58 tuổi, mới đây gây chú ý vào ngày 07/01 sau khi Ant Group thông báo rằng ông đã đồng ý từ bỏ quyền kiểm soát của mình tại công ty fintech có trụ sở tại Hàng Châu.

Nơi ở của Ma được công chúng rất quan tâm trong những tháng gần đây vì ông vẫn được nhiều người coi là gương mặt đại diện cho giới doanh nhân Trung Quốc, dù ông đã từ bỏ hầu hết chức danh của mình, bao gồm cả chức chủ tịch hiệp hội các doanh nghiệp tư nhân tỉnh Chiết Giang.

Chuyến đi của ông đến Nhật Bản vào cuối năm 2022 đã dấy lên đồn đoán về việc liệu Ma có quyết định định cư ở nước này hay không. South China Morning Post đưa tin trước đó rằng Ma đã dành 3 tháng ở Nhật Bản, nơi ông tập trung nghiên cứu cách thức hoạt động và công nghệ của các trang trại nuôi cá.

Tại Nhật Bản, ông đã dành thời gian nghiên cứu nghề cá và nuôi cá ngừ, mở rộng mối quan tâm của mình đối với nông nghiệp bền vững và ngành công nghiệp thực phẩm. Trong chuyến đi mới nhất của mình ở Thái Lan, Ma đã đến thăm một nhà máy nuôi tôm biển, theo các nguồn tin.

Một bức ảnh không ghi ngày tháng, Jack Ma (bên trái) với bà Supinya 'Fai' Junsuta, người sáng lập cửa hàng ăn uống Jay Fai Bangkok. Ảnh: Facebook

Theo những người quen thuộc với lịch trình của Ma, vị tỷ phú gần đây đã chuyển sự chú ý của mình sang các công nghệ canh tác. Ma cũng đã đến thăm một trường đại học ở Hà Lan để tìm hiểu cách cải thiện sản xuất lương thực bền vững vào tháng 07/2022. Trước đó vào tháng 10/2021, ông đã đến thăm một số viện nghiên cứu ở Hà Lan để làm quen với công nghệ liên quan đến thực phẩm bao gồm cơ sở hạ tầng nông nghiệp, nhân giống cây trồng và đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực này, theo các nguồn thạo tin.

Ant Group không có kế hoạch IPO sau khi Jack Ma từ bỏ quyền kiểm soát

Kim Dung (Theo SCMP)

FILI