Dow Jones tăng 3 phiên liên tiếp

Dow Jones tăng 3 phiên liên tiếp

Chỉ số Dow Jones tăng điểm vào ngày thứ Ba (24/01), khi nhà đầu tư đánh giá một loạt báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất của các doanh nghiệp để hiểu rõ tình hình nền kinh tế.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones tiến 104.40 điểm (tương đương 0.31%) lên 33,733.96 điểm, đánh dấu phiên tăng thứ 3 liên tiếp của chỉ số này. Chỉ số S&P 500 hạ 0.07% xuống 4,016.95 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite mất 0.27% còn 11,334.27 điểm.

Mùa báo cáo lợi nhuận tiếp tục diễn ra vào ngày thứ Ba với nhiều kết quả trái chiều. Cổ phiếu 3M sụt 6.2% do triển vọng gây thất vọng, còn cổ phiếu Union Pacific rớt 3.3% sau khi kết quả kinh doanh của công ty đường sắt không đạt kỳ vọng của các chuyên gia phân tích. Khởi đầu không chính thức cho báo cáo lợi nhuận của các công ty công nghệ lớn bắt đầu với báo cáo của Microsoft sau khi khép phiên ngày thứ Ba.

Victoria Fernandez, Trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại Crossmark Global Investments, nhận định: “Thị trường đã có 2 ngày thực sự mạnh mẽ với dự báo rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm tốc độ nâng lãi suất khi chúng ta bước vào tuần bận rộn của mùa báo cáo lợi nhuận. Tuy nhiên, kết quả lợi nhuận mà chúng ta thấy ngày hôm qua và sáng hôm nay thật sự rất khác biệt”.

Bà Fernandez kỳ vọng cổ phiếu sẽ giao dịch trong một phạm vi hẹp khi thị trường tiếp nhận những nhận định mới nhất về biên lợi nhuận, lạm phát và môi trường vĩ mô.

Những động thái của thị trường vào ngày thứ Ba diễn ra sau một khởi đầu tuần vững chắc, với tất cả 3 chỉ số chính đều tăng 2 phiên liên tiếp. Vào ngày thứ Hai (23/01), Nasdaq Composite vọt 2.01%, còn S&P 500 và Dow Jones lần lượt tăng 1.19% và 0.76%.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm mặc dù mùa báo cáo lợi nhuận bắt đầu không mấy suôn sẻ và có nhiều dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang trì trệ. Một số nhà đầu tư hy vọng những phát hiện này sẽ thúc đẩy Fed thay đổi chính sách khi cơ quan này nhóm họp vào tuần tới.

An Trần (Theo CNBC)

FILI