VinFast được cấp phép bán xe điện ở Mỹ

VinFast được cấp phép bán xe điện ở Mỹ

VinFast – hãng xe điện do tỷ phú Phạm Nhật Vượng hậu thuẫn – đã nhận được giấy phép bán xe điện tại Mỹ trước thềm đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

“Chúng tôi đã nhận được đầy đủ giấy tờ cần thiết để bán xe điện ở Mỹ”, bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast, cho biết trong một tuyên bố gửi qua email. “Điều này có nghĩa xe VinFast đủ điều kiện để bán ở thị trường Mỹ”.

VinFast – đơn vị trực thuộc tập đoàn Vingroup – muốn bắt đầu giao xe cho các khách hàng ở Mỹ trong tháng này.

Ngân hàng U.S. Bank sẽ tạo điều kiện cho các khoản vay cho khách mua xe hơi và hỗ trợ cho hoạt động cho thuê xe điện VinFast, theo tuyên bố. VinFast cũng đang làm việc với các ngân hàng Mỹ khác để cung cấp các khoản vay cho khách hàng.

Thông tin trên được đưa ra sau khi VinFast nộp hồ sơ lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) để phát hành cổ phiếu phổ thông lần đầu ra công chúng trong ngày 07/12.

Chia sẻ với báo chí, bà Thủy lý giải VinFast tiến hành IPO khi thị trường thế giới được dự báo sẽ hồi phục trong năm 2023 và việc IPO vào thời điểm này là thích hợp để đón đầu làn sóng hồi phục và bứt phá.

“Về phía VinFast, việc IPO càng sớm càng nhanh tạo động lực để phát triển lên quy mô toàn cầu như mục tiêu đã định”, bà Thủy cho biết.

“Chúng tôi hoàn toàn tự tin đủ sức khỏe tài chính để tiến ra thế giới. Đây sẽ là cơ hội lớn để VinFast nâng quy mô và đẳng cấp lên thành hãng xe điện toàn cầu, góp phần thúc đẩy tương lai của di chuyển”, lãnh đạo của VinFast nhấn mạnh.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI