Tài chính Mirae Asset cho vay với lãi suất tiêu dùng bao nhiêu?

Tài chính Mirae Asset cho vay với lãi suất tiêu dùng bao nhiêu?

Công ty Tài chính Mirae Asset (Việt Nam) mới đây thông tin về sự việc nhân viên thu hồi nợ của Công ty thực hiện hành vi không phù hợp trong thu hồi nợ.

Theo thông cáo được phát đi, Ban điều hành Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) (MAFC) cho biết đang tích cực phối hợp với cơ quan cảnh sát để điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc và đề ra các phương án xử lý vấn đề.

Công ty tài chính nước ngoài ghép ảnh nhạy cảm vu khống người vay tiền

Qua kiểm tra, 13 nhân viên bị bắt đều mới gia nhập MAFC vào năm 2022, trong đó có 7 nhân viên vẫn trong quá trình thử việc. Trước đó, một số đối tượng trong nhóm nhân viên đã tham gia nhiều công ty tài chính khác nhau và cũng đã thực hiện những hành vi vu khống, cắt ghép thông tin, bôi nhọ danh dự khách hàng, thực hiện các hành vi thu nợ trái pháp luật… Khi vừa phát hiện vi phạm, MAFC cho biết đã kỷ luật và cảnh cáo đối với các nhân viên này.

Theo quy định của Công ty, các nhân viên không được dùng mạng xã hội để bêu xấu khách hàng và người thân của khách hàng hoặc tung tin nợ quá hạn của khách hàng. Đồng thời, các nhân viên của MAFC không được dùng vũ lực để thu hồi nợ, lời nói xúc phạm đến khách hàng và người thân của khách hàng.

MAFC khẳng định, không có việc Công ty yêu cầu các nhân viên này nói riêng và các nhân viên thu hồi nợ khác nói chung thực hiện các hành vi đòi nợ trái pháp luật.

Từ tháng 01/2022, MAFC đã nhiều lần giảm lãi suất tiêu dùng từ 55% xuống 44% vào tháng 4, 42% vào tháng 7 và mới nhất là 46% vào tháng 11/2022. MAFC cho hay hiện Công ty là một trong những công ty cho vay tiêu dùng tín chấp có mức lãi suất thấp nhất cho khách hàng. Đối với những người không thể vay vốn từ ngân hàng, MAFC đưa ra những phương án phù hợp để hỗ trợ.

Công ty cam kết sẽ cương quyết rà soát và thắt chặt hơn về quy trình tuyển dụng nhân viên thu hồi nợ và quy trình thu nợ. Đối với những trường hợp nhân viên vi phạm quy định và quy tắc ứng xử của Công ty sẽ bị xử lý nghiêm.

Cũng liên quan tới vụ việc tại MAFC, phía CTCP Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) đưa thông báo về việc là pháp nhân độc lập, không cùng pháp nhân với MAFC.

Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) có vốn điều lệ 6,590 tỷ đồng; có trụ sở tại lầu 7, toà nhà Le Meridien, 3C Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM. Công ty hoạt động lĩnh vực môi giới chứng khoán, tự doanh chứng khoán, bảo lãnh phát hành chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán.

Còn MAFC có vốn điều lệ 700 tỷ đồng; trụ sở tại lầu 1, toà nhà Saigon Royal số 91 Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM. Công ty hoạto động lĩnh vực cung cấp các sản phẩm cho vay tiêu dùng.

MAFC và là Chứng khoán Mirae Asset cùng thành viên của Tập đoàn Tài chính Mirea Asset đến từ Hàn Quốc. Tập đoàn này có mặt tại 15 quốc gia cùng hơn 200 văn phòng, chi nhánh trên thế giới.

 

Tại Việt Nam ngoài MAFC, Chứng khoán Mirae Asset, Tập đoàn Hàn Quốc này còn có các công ty con khác như Công ty TNHH Quản lý Quỹ Mirae Asset (Việt Nam), Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Mirae Asset Prévoir, dịch vụ tài chính số Vina Digital Finance Platform.

 

Thu Minh

FILI