PVcomBank đạt kết quả kinh doanh tích cực 9 tháng đầu năm

PVcomBank đạt kết quả kinh doanh tích cực 9 tháng đầu năm

9 tháng đầu năm 2022, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) ghi nhận lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tăng trưởng 238%. Tổng tài sản đạt hơn 202,000 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ 2021.

Với chiến lược kinh doanh chủ động và linh hoạt, PVcomBank đạt kết quả tích cực ở nhiều mảng hoạt động. Cụ thể, tính đến hết 30/09, thu nhập lãi thuần của PVcomBank đạt gần 1,900 tỷ đồng, tăng 11% so với thời điểm 30/09/2021.

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tăng 238% so với cùng kỳ, đạt hơn 500 tỷ đồng. Đóng góp vào kết quả lợi nhuận chung của toàn hàng, phần lớn nhờ vào việc tăng trưởng kinh doanh ở mảng bán lẻ, phát triển khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, cùng với các chiến lược phát triển sản phẩm đa dạng, hiện đại.

Cùng với đó, Ngân hàng cũng nắm bắt thị trường, khách hàng để đưa ra chính sách điều hành vốn phù hợp, góp phần vào kết quả huy động vốn từ tổ chức và cá nhân của toàn hàng đạt hơn 163,200 tỷ đồng; trong đó, tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn bình quân tăng trưởng hơn 2% so với quý 3/2021.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, PVcomBank cũng tập trung nguồn lực quản trị rủi ro và thu hồi các khoản nợ cần xử lý. Tính đến 30/09, tổng dư nợ cho vay khách hàng của PVcomBank đạt hơn 96,300 tỷ đồng, tăng 9% so với thời điểm 31/12/2021. Tỷ lệ nợ xấu của Ngân hàng được kiểm soát ở mức dưới 3%.

Cùng với việc duy trì một chiến lược kinh doanh lấy hiệu quả, ổn định, phát triển bền vững là ưu tiên hàng đầu, PVcomBank cũng tập trung nguồn lực cả về con người và tài chính cho nhiệm vụ chuyển đổi số. Ngân hàng đã sớm đẩy mạnh đầu tư, hoàn thiện nền tảng hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại nhằm triển khai mục tiêu chuyển đổi số/kinh doanh số song song với việc đảm bảo quản trị rủi ro và thúc đẩy hoạt động kinh doanh truyền thống. Tính hết quý 3/2022, tổng giá trị giao dịch điện tử đạt xấp xỉ 309,000 tỷ đồng, tăng 76% so với cùng kỳ năm 2021. 

PVcomBank cũng tích cực triển khai các giải pháp tài chính mới – những công cụ hướng khách hàng đến thói quen sử dụng các giao dịch tài chính trên kênh ngân hàng trực tuyến, qua đó giảm thiểu rủi ro có thể gặp phải như khi sử dụng tiền mặt truyền thống như thanh toán qua QR Code, thẻ tín dụng,… Đơn cử như thẻ tín dụng, PVcomBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi gắn với sở thích, nhu cầu thường xuyên của khách hàng, từ đó kích thích thói quen thanh toán bằng thẻ. Số lượng thẻ tín dụng phát hành thành công và giá trị giao dịch chi tiêu bình quân qua thẻ tín dụng PVcomBank tăng lần lượt là 34% và 41% so với 31/12/2021.

Hay như giải pháp gửi tiết kiệm online của PVcomBank cũng được khách hàng ngày càng yêu thích bởi sự thuận tiện, không mất thời gian đến ngân hàng, lãi suất cao hơn khi gửi trực tiếp tại quầy và có thể dùng để cầm cố vay online….

Dịch vụ

FILI