Google Wallet có mặt ở Đông Nam Á

Google Wallet có mặt ở Đông Nam Á

Sau Singapore, Google bắt đầu triển khai ví điện tử ở một số quốc gia Đông Nam Á khác, gồm Thái Lan và Việt Nam. Động thái này diễn ra sau khi Visa tuyên bố sẽ sớm hỗ trợ Google Wallet ở Malaysia.

Google Wallet đang có mặt ở 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, như Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc)…

Ví điện tử của Google cho phép người dùng thanh toán cho dịch vụ vận tải và sản phẩm trong các cửa hàng có hỗ trợ Google Wallet. Google cũng đã hợp tác với các công ty bán vé, như Thaiticketmajor ở Thái Lan, nhằm cho phép người dùng thêm vé sự kiện vào ví điện tử của họ.

Ngoài ra, Google cũng cùng với các hãng hàng không, như AirAsia và China Air, cho phép lưu thẻ máy bay trong Google Wallet.

Google Wallet liên tục mở rộng sau khi ví điện tử này được tích hợp vào Google Pixel Watch vào tháng 10/2022. Mới đây, Google cũng đã ra mắt ví điện tử này trên Fitbit Sense 2 và Versa 4.

Theo báo cáo e-Conomy SEA 2022, nền kinh tế số của Đông Nam Á dự kiến đạt tổng giá trị hàng hoá 200 tỷ USD. Báo cáo này cũng cho rằng dịch vụ tài chính số sẽ vượt mặt thương mại điện tử để trở thành lĩnh vực hàng đầu để đầu tư ở Đông Nam Á.

Kim Dung (Theo Tech In Asia)

FILI