Dow Jones tăng 3 phiên liên tiếp

Dow Jones tăng 3 phiên liên tiếp

Chỉ số Dow Jones tăng vào ngày thứ Sáu (25/11), ghi nhận mức tăng trong tuần giao dịch rút ngắn vì nghỉ lễ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chỉ số Dow Jones tiến 152.97 điểm (tương đương 0.45%) lên 34,347.03 điểm. Trong khi, chỉ số S&P 500 hạ 0.03% xuống 4,026.12 điểm.

Chỉ số Nasdaq Composite mất 0.52% còn 11,226.36 điểm, chịu sức ép bởi đà giảm 4% của cổ phiếu Activision Blizzard, do thông tin rằng FTC có thể ngăn Microsoft tiếp quản công ty trò chơi.

Cả 3 chỉ số chính đều tăng trong tuần qua. Dow Jones cộng 1.78% và S&P 500 tăng 1.53% trong tuần. Nasdaq Composite tăng thấp hơn một chút so với 2 chỉ số còn lại, nhưng vẫn tiến 0.72% trong tuần qua.

Chứng khoán Mỹ khá im ắng vào đầu tuần khi nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 11 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Biên bản họp cho thấy ngân hàng trung ương dự báo tốc độ nâng lãi suất sẽ chậm lại trong tương lai, điều này giúp cổ phiếu được thúc đẩy vào cuối tuần trong bối cảnh các phiên giao dịch biến động do khối lượng giao dịch thấp.

Biên bản nêu: “Phần lớn những người tham gia đánh giá rằng tốc độ nâng lãi suất chậm lại sẽ sớm phù hợp”.

Một loạt báo cáo lợi nhuận bán lẻ vững chắc báo hiệu sức mạnh người tiêu dùng ngay cả trong bối cảnh lo ngại về sự suy thoái kinh tế cũng hỗ trợ chứng khoán.

Những lo ngại về việc Trung Quốc tiếp tục phong toả đất nước đã kìm hãm thị trường. Trung Quốc đang tăng cường kiểm soát COVID-19 sau khi chứng kiến số ca nhiễm tăng vọt trong những ngày gần đây. Hồi đầu tuần, Trung Quốc ghi nhận những ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 kể từ tháng 05/2022.

Tuần tới, nhà đầu tư sẽ theo dõi thêm các báo cáo kết quả kinh doanh từ những công ty như Kroger và Ulta Beauty. Về mặt kinh tế, nhà đầu tư sẽ theo dõi thêm những nhận định từ các quan chức Fed, cũng như báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân công bố vào ngày 01/12 – chỉ báo lạm phát ưa thích của Fed. Báo cáo việc làm tháng 11 sẽ công bố vào ngày 02/12.

An Trần (Theo CNBC)

FILI