Bloomberg: VinFast có thể IPO tại Mỹ ngay trong tháng 1/2023

Bloomberg: VinFast có thể IPO tại Mỹ ngay trong tháng 1/2023

VinFast – hãng xe điện đang lên ở Việt Nam – đang cân nhắc thực hiện chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ ngay trong tháng 1/2023, dựa trên nguồn tin thân cận từ Bloomberg.

Hãng xe điện trực thuộc tập đoàn Vingroup có thể huy động ít nhất 1 tỷ USD, nhưng cũng có thể nhiều hơn, dựa trên nguồn tin thân cận.

Nguồn tin này cũng nói thêm rằng VinFast đã tổ chức đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng và sẽ xem xét các yếu tố bao gồm điều kiện thị trường để xác định thời điểm IPO phù hợp.

Trước đó, ngày 07/04, VinFast Trading & Investment Pte.Ltd., công ty con đặt tại Singapore của Vingroup đã nộp hồ sơ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC). Thông báo được đưa ra sau khi VinFast có kế hoạch chi 4 tỷ USD xây dựng tổ hợp nhà máy đầu tiên tại Mỹ, tờ Reuters đưa tin.

Các thông tin chi tiết và thời điểm IPO vẫn đang được xem xét và có thể thay đổi, dựa trên nguồn tin thân cận.

Hồi tháng 9/2022, Giám đốc Tài chính VinFast David Mansfield cho biết VinFast đang cân nhắc thực hiện IPO tại Mỹ “trong năm 2023”. Hãng xe điện này đã được khoảng 1.2 tỷ USD gói ưu đãi cho nhà máy xe điện đã lên kế hoạch xây dựng ở Bắc Carolina, nơi công ty dự định bắt đầu sản xuất vào năm 2024.

Tháng trước, VinFast cũng đã đồng ý mở rộng hợp tác với nhà sản xuất pin Trung Quốc Contemporary Amperex Technology Co. Ltd (CATL) để cung cấp công nghệ khung gầm cho xe điện VinFast.

Trong tháng 7, VinFast thông báo đã ký các thỏa thuận tài trợ quốc tế với Credit Suisse và Citigroup để huy động vốn ít nhất 4 tỷ USD cho việc mở rộng quy mô tại Mỹ. VinFast cho biết đã nhận được khoảng 73,000 đơn đặt hàng xe điện.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI