Tổng Giám đốc DHM dùng tài sản cá nhân bảo đảm tín dụng cho Công ty

Tổng Giám đốc DHM dùng tài sản cá nhân bảo đảm tín dụng cho Công ty

HĐQT CTCP Thương mại và Khai thác Khoáng sản Dương Hiếu (HOSE: DHM) ngày 29/09 đã thông qua việc dùng tài sản cá nhân của bà Nguyễn Thị Dung, Tổng Giám đốc kiêm Thành viên HĐQT DHM, làm tài sản bảo đảm cho các khoản vay của Công ty tại ngân hàng.

Cụ thể, tài sản của bà Dung gồm 2 sổ tiết kiệm tổng giá trị 7 tỷ đồng cùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên bà Dung và chồng là ông Phạm Chí Dũng, sẽ được dùng làm tài sản đảm bảo cho khoản vay của DHM tại Ngân hàng VietinBank chi nhánh Lưu Xá và Ngân hàng TNHH MTV Woori Việt Nam chi nhánh Thái Nguyên.

Chi tiết về khoản vay của DHM tại 2 ngân hàng trên vẫn chưa được công bố. Cũng trong ngày 29/09, HĐQT DHM đã thông qua kế hoạch đầu tư vào một công ty không cùng lĩnh vực mà DHM đang hoạt động.

Cụ thể, DHM dự kiến đầu tư vào Công ty TNHH Dịch vụ Taxi Miền Bắc (Taxi Miền Bắc) trong tháng 10/2022 thông qua việc nhận chuyển nhượng 49% vốn của Taxi Miền Bắc do bà Đỗ Thị Hằng nắm giữ. Bà Hằng đang là Phó Tổng Giám đốc kiêm Thành viên HĐQT của DHM. Hiện, bà Hằng đang nắm giữ gần 1.5 triệu cp DHM, tương ứng tỷ lệ sở hữu 4.71% tại Công ty.

Bên cạnh kế hoạch đầu tư trên, DHM còn dự kiến đầu tư trụ sở chính với tổng giá trị không quá 10 tỷ đồng. Việc đầu tư sẽ được thực hiện sau khi có kết quả lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản và được thông qua.

Thượng Ngọc

FILI