Nhiều nhân sự quan trọng rời Credit Suisse giữa khủng hoảng

Nhiều nhân sự quan trọng rời Credit Suisse giữa khủng hoảng

Ngày càng nhiều nhân sự quan trọng rời Credit Suisse giữa lúc ngân hàng Thụy Sỹ này ngập chìm trong khủng hoảng.

Young Jin Yee – Phó Giám đốc phụ trách bộ phận quản lý tài sản cho người giàu tại châu Á của Credit Suisse – vừa rời đi sau 20 năm gắn bó. Theo nguồn tin từ Bloomberg, bà Young Jin Yee đã nộp đơn từ chức trong tuần trước và có thể đầu quân cho công ty khác.

“Chúng tôi đang có vị thế vốn và thanh khoản lành mạnh”, Credit Suisse cho biết khi nhận được câu hỏi từ Bloomberg. “Tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, chúng tôi cố gắng đảm bảo rằng các khách hàng của chúng tôi nhận được lời khuyên cần thiết để vượt qua giai đoạn thử thách này”.

Từ vị thế là ngân hàng lớn thứ hai ở Thụy Sỹ và là một trong những nhà băng hàng đầu thế giới, nay Credit Suisse chìm sâu trong khủng hoảng, với giá cổ phiếu rớt mạnh hơn 50% trong năm 2022. Nhiều nhân viên tài năng đã rời đi giữa khủng hoảng.

Cho đến nay, trong số những người rời đi, bà Young là nhân sự có cấp bậc cao nhất trong mảng quản lý tài sản cho người giàu châu Á. Cô là “cánh tay phải” của Benjamin Cavalli, giám đốc mảng ngân hàng tư nhân châu Á và là giám đốc điều hành của SymAsia Foundation (một tổ chức phi lợi nhuận xử lý các hoạt động từ thiện của các khách hàng giàu có của ngân hàng). Cô chỉ vừa được thăng chức trong tháng 11/2021.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, sẽ có thêm 5 nhân viên trong mảng ngân hàng tư nhân rời chi nhánh Credit Suisse ở Hồng Kông. Trước đó, một trong những nhân sự quan trọng là Jens Welter đã chuyển sang Citigroup sau hơn 27 năm gắn bó. Ông Welter trước đó là trưởng bộ phận ngân hàng toàn cầu của Citigroup. Ngoài ra, Daniel McCarthy, trưởng bộ phận sản phẩm tín dụng toàn cầu, cũng “chia tay” Credit Suisse.

Trong ngày 03/10, cổ phiếu Credit Suisse giảm 12% xuống thấp kỷ lục, sau nhiều lời đồn đại về sức khỏe tài chính của ngân hàng Thụy Sỹ này. Sau đó, cổ phiếu này đã hồi phục trở lại trong phiên 04/10.

Credit Suisse dự kiến công bố kế hoạch tái cấu trúc vào ngày 27/10, trong đó có thể bao gồm giảm quy mô của mảng ngân hàng đầu tư.

 

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI