Vàng thế giới ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 11/2021

Vàng thế giới ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 11/2021

Giá vàng giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/8), đánh dấu chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 11/2021, khi sức hấp dẫn của vàng giảm vì đồng USD mạnh hơn và nhiều đợt nâng lãi suất của Mỹ sắp tới.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.6% xuống 1,748.58 USD/oz, chạm mức thấp nhất kể từ ngày 28/7 vào đầu phiên. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.5% còn 1,762.9 USD/oz.

Sau khi tăng trong 4 tuần trước, giá vàng đã giảm 2.9% trong tuần này, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 08/7/2022.

Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco Metals, nhận định: “Yếu tố chính gây áp lực lên thị trường vàng là sự hồi sinh của đồng USD… Vàng và đồng USD cạnh tranh là những tài sản trú ẩn an toàn, lãi suất Mỹ cao hơn dẫn đến đồng USD mạnh hơn, điều này sẽ góp phần làm vàng giảm giá hơn nữa”.

Chỉ số đồng USD tăng mạnh và ghi nhận mức tăng trong tuần qua. Đồng USD mạnh hơn khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người mua nước ngoài.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cần tiếp tục nâng lãi suất để kiểm soát lạm phát, một loạt các quan chức ngân hàng trung ương Mỹ cho biết vào ngày 18/8, ngay cả khi họ tranh luận về việc nâng lãi suất nhanh và cao như thế nào.

Rupert Rowling, Chuyên gia phân tích thị trường tại Kinesis Money, nhận định: nhà đầu tư sẽ nhìn xuống mức 1,700 USD/oz như mốc hỗ trợ quan trọng tiếp theo thay vì ở bất kỳ mốc tăng nào.

An Trần (theo CNBC)

FILI