Samsung Engineering đưa người vào HĐQT DNP Water sau khi nắm 24% vốn

Samsung Engineering đưa người vào HĐQT DNP Water sau khi nắm 24% vốn

Sau khi tổ chức phiên ĐHĐCĐ bất thường hồi đầu tháng 8, CTCP Đầu tư Ngành nước DNP (DNP Water) đã thông qua việc Samsung Engineering sở hữu 24% vốn, đồng thời đưa người vào HĐQT.

Việc Samsung Engineering cử người vào HĐQT, theo chia sẻ của DNP Water nhằm có những đóng góp về mặt chiến lược kinh doanh, quản trị, vận hành, nguồn vốn cho DNP Water trong thời gian tới.

Cũng trong ĐHĐCĐ bất thường, Công ty đã miễn nhiệm và bầu bổ sung một số thành viên, chính thức thông qua HĐQT mới gồm ông Ngô Đức Vũ (làm Chủ tịch HĐQT DNP Water, hiện là Phó Chủ tịch DNP Holding); ông Vũ Đình Độ (hiện là Chủ tịch DNP Holding), ông Hồ Anh Dũng, ông Vũ Ngọc Tú, ông Ngô Thành Chung làm thành viên HĐQT; bà Nguyễn Quỳnh Uyên và ông Hansu Kang làm thành viên HĐQT độc lập.

Nhà máy nước sạch tại Bắc Giang – một trong những dự án được DNP Water triển khai năm 2017 – 2018

DNP Water là công ty con của CTCP DNP Holding (HNX: DNP) nắm 68.24% vốn (tính đến 30/06/2022). Hồi tháng 6, Samsung Engineering – thuộc Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) đã đầu tư 41 triệu USD (khoảng 960 tỷ đồng) để mua lại toàn bộ khoản vay chuyển đổi của IFC, qua đó sở hữu 24% vốn DNP Water.

Samsung Engineering thành lập vào năm 1970 và trở thành công ty con của Tập Đoàn Samsung từ năm 1978. Samsung Engineering là một trong những công ty EPC & PM hàng đầu thế giới, phục vụ khách hàng trong nhiều ngành như lọc dầu, chế biến khí, hóa dầu, cơ sở hạ tầng & lĩnh vực môi trường và công nghiệp sinh học.

Thu Minh

FILI