Jim Cramer: Đỉnh lạm phát là liều thuốc cho thị trường chứng khoán

Jim Cramer: Đỉnh lạm phát là liều thuốc cho thị trường chứng khoán

Chuyên gia Jim Cramer – chủ trì chương trình “Mad Money” trên CNBC – cho biết lạm phát đang đạt đỉnh và đây là thông tin tốt lành cho những cổ phiếu đã chịu những “trận đòn tơi tả” trong vài tháng gần đây.

“Thị trường chứng khoán đã thấy đỉnh lạm phát từ trước. Tôi nghĩ bạn khó lòng có thể bỏ lỡ điều này vì giá hàng hóa đã rớt mạnh từ trước, nhưng giờ thì không còn gì chối cãi”, ông Cramer cho biết.

Chuyên gia Jim Cramer – chủ trì chương trình “Mad Money” trên CNBC

Chứng khoán Mỹ nhảy vọt trong ngày 10/08 sau khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hạ nhiệt mạnh trong tháng 7. Bộ Lao động Mỹ cho biết CPI Mỹ tăng 8.5% trong tháng 7, thấp hơn so với dự báo 8.7% của các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

Lạm phát lõi – loại trừ giá thực phẩm và năng lượng – tăng trưởng 5.9% trong giai đoạn 12 tháng và tăng 0.3% so với tháng trước.

Nhờ đó, cả 3 chỉ số đều tưng bừng tăng mạnh, với S&P 500 chạm mức đỉnh 3 tháng và Nasdaq Composite khép phiên ở mức cao nhất kể từ tháng 4. Dow Jones cũng tăng hơn 500 điểm.

* Dow Jones tăng hơn 500 điểm, S&P 500 lên đỉnh 3 tháng sau báo cáo lạm phát của Mỹ

Ông Cramer cho biết đỉnh lạm phát báo điềm lành cho những nhà đầu tư đang nóng lòng muốn tăng cổ phiếu mà họ đã giảm trước đó.

“Đỉnh lạm phát là thuốc tiên cho chứng khoán, nhất là với những cổ phiếu bị ruồng bỏ trước đó như cổ phiếu công nghệ tăng trưởng mạnh, nhóm tài chính và các công ty tiêu dùng không thiết yếu”, ông nói. “Điều này có nghĩa bạn có thể mua từ Microsoft cho tới Wells Fargo và Target”.

Dù rằng đỉnh lạm phát không có nghĩa nền kinh tế Mỹ đã thoát khỏi rắc rối, nhưng điều này có thể nhấc bổng thị trường chứng khoán ngay cả trong một đợt giảm tốc kinh tế, theo ông Cramer.

“Một số công ty chắc chắn sẽ bị tác động bởi đợt suy thoái sắp tới, nhưng một số khác lại chứng kiến cổ phiếu tăng vọt vì cổ phiếu của những công ty này đáng giá hơn trong một môi trường lạm phát đã được kiểm soát”, ông nói.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI