Giá USD hồi phục nhẹ

Giá USD hồi phục nhẹ

Giá USD trên thị trường quốc tế trong tuần qua (01-05/08/2022) đã tăng nhẹ trở lại nhờ lực hỗ trợ từ căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Trên thị trường quốc tế, chỉ số USD-Index tăng 0.75 điểm sau 1 tuần, lên mức 106.58 điểm.

Giá USD trên thị trường quốc đã tăng nhẹ trở lại nhờ lực hỗ trợ từ căng thẳng địa chính trị gia tăng. Theo đó, nhu cầu nắm giữ đồng bạc xanh để trú ẩn an toàn của giới đầu tư trước chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới Đài Loan. Lãnh thổ do Trung Quốc tuyên bố chủ quyền và Chủ tịch Tập Cận Bình đã nói với người đồng cấp Mỹ, Joe Biden, trong một cuộc điện đàm vào tuần trước rằng “bất cứ ai nghịch với lửa sẽ bị thiêu cháy” liên quan đến sự can thiệp của Mỹ vào tranh chấp này.

Bên cạnh đó, giá USD hồi phuc sau khi dữ liệu cho thấy ngành dịch vụ Mỹ tăng bất ngờ trong tháng 7 và các bình luận “diều hâu” từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng ủng hộ đồng bạc xanh trong bối cảnh Mỹ - Trung bùng phát căng thẳng từ sự kiện ở Đài Loan.

Viện Quản lý Cung ứng cho biết chỉ số PMI phi sản xuất của họ đã phục hồi vào tháng trước. Mức tăng đã kết thúc ba lần giảm liên tiếp hàng tháng. Nó cũng cho thấy những nút thắt về nguồn cung và áp lực giá đã giảm bớt, đồng thời ủng hộ quan điểm rằng nền kinh tế không suy thoái. 

Nguồn: SBV

Trước diễn biến tích cực của giá USD trên thị trường quốc tế, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đồng USD tăng nhẹ 6 đồng/USD sau 1 tuần, lên mức 23,182 đồng trong ngày 05/08/2022.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vẫn niêm yết giá mua giao ngay ở mức 22,550 đồng/USD và giá bán ở mức 23,400 đồng/USD.

Nguồn: VCB

Đồng thời, giá USD/VND ngân hàng cũng tặng mạnh 50 đồng ở cả 2 chiều so với tuần trước, lên mức 23,220 đồng/USD (mua vào) và 23,530 đồng/USD (bán ra).

Tuy nhiên, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do lại lao dốc mạnh, giảm 150 đồng ở chiều mua và giảm 180đồng ở chiều bán trong phiên 05/08, xuống mức 24,150 đồng/USD (mua vào) và 24,200 đồng/USD (bán ra).

Khang Di

FILI