Bất động sản Nam Sài Gòn tăng trưởng thế nào?

Dịch vụ 

Bất động sản Nam Sài Gòn tăng trưởng thế nào?

Theo giới chuyên gia, hạ tầng và chất lượng sống tạo lực hút dòng tiền của nhà đầu tư hướng vào bất động sản quận 7 kể từ sau Tết đến nay.

‘Phép màu’ hạ tầng

Theo giới chuyên gia, tại TP HCM, quận 7 là khu vực thể hiện rõ nét nhất triết lý lấy hạ tầng làm cốt lõi cho tăng trưởng. Những dự án hạ tầng với vốn đầu tư khổng lồ lên đến hàng tỷ đô được cho là cú hích giúp bất động sản tại khu Nam Sài Gòn tăng vị thế trong bối cảnh thị trường biến động.

Hệ thống hạ tầng liên tục đầu tư và môi trường sống chất lượng tạo sức hút lớn cho BĐS khu Nam Sài Gòn

Hai thập kỷ trước, cung đường Nguyễn Văn Linh đã thúc đẩy cả vùng đất phía Nam Sài Gòn lột xác. 10 năm sau, sự ra đời của khu đô thị kiểu mẫu với giao thông, tiện ích hoàn chỉnh như một “thành phố thu nhỏ” đã đưa quận 7 từ khu vực ven đô bỗng chốc trở thành trung tâm của giới thượng lưu. Có thể nói, các dự án hạ tầng trọng điểm đã tạo biến Nam Sài Gòn từ vùng đất đầm lầy trở thành một nơi đáng sống, đáng đầu tư.

Ở hiện tại, chỉ trong vòng sáu tháng đầu năm, khu vực đã đón nhận liên tiếp các tín hiệu tích cực về hạ tầng đô thị lẫn xã hội. Tháng 6 mới đây, TP HCM đã đề xuất xây dựng cảng trung chuyển quốc tế trị giá 6 tỷ USD ở Cần Giờ. Riêng quận 7, các dự án như mở rộng đường Nguyễn Văn Linh, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, cầu nối quận 7 với Thủ Thiêm… cũng đang được ưu tiên triển khai giúp hệ thống giao thông toàn khu đồng bộ.

Khi hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông hoàn thiện, bức tranh về một trung tâm tài chính quốc tế ở phía Nam TPHCM sẽ thành hình ngày càng rõ nét. Trong đó quận 7 sẽ trở thành một trong các trung tâm dịch vụ - tài chính - thương mại - du lịch - khoa học - công nghệ gắn với giáo dục - y tế - thể dục thể thao chất lượng cao của TP HCM. Trong tương lai, khi hợp lực với loạt hạ tầng tỷ đô từ 2 vệ tinh Nhà Bè và Cần Giờ, quận 7 sẽ sớm thể hiện vai trò then chốt cho nền kinh tế mới của cả vùng và khu vực.

Chất lượng sống vượt trội

Từ lâu, khu Nam Sài Gòn đã được mệnh danh là vùng đất đẹp nhất phía Nam với tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015 - 2020 đạt 16.5%, nhanh hơn đến 2.6 lần bình quân toàn thành.

The Peak Garden là dự án nổi bật trên trục đường tài chính Nguyễn Lương Bằng

Ngoài ra, đây còn là nơi tập trung nhiều tập đoàn đa quốc gia; góp phần thu hút các chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc. Những tầng lớp tinh hoa này càng củng cố thêm môi trường sống văn minh, hiện đại và an toàn cho quận 7 mà hiếm khu vực nào có được.

Theo Savills lý giải, khu vực phía Nam có thể thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và khách hàng là do chất lượng cuộc sống. Trong khi vùng trung tâm luôn là điểm nghẽn của kẹt xe, khói bụi và ô nhiễm, các cư dân khu vực phía Nam lại có không gian sống lành mạnh hơn; giúp nơi đây trở thành một khu dân cư đáng sống.

Tiềm năng tăng giá của tuyến đường huyết mạch

Trước cơ hội đón nhận dòng vốn của nhà đầu tư, bên cạnh Phú Mỹ Hưng hàng loạt các “ông lớn” bất động sản như Khang Điền, Nam Long, An Gia…đã chọn khu Nam Sài Gòn để đầu tư các dự án có quy hoạch bài bản, bám theo các hạ tầng tỷ đô và đầy đủ tiện ích nâng cao chất lượng sống của cư dân.

The Peak Garden tích hợp tiện ích hiện đại chuẩn “Wellness”

Nổi bật trong số đó là dự án The Peak Garden của chủ đầu tư Hưng Lộc Phát. The Peak Garden tọa lạc tại đại lộ Nguyễn Lương Bằng - con đường trung tâm sầm uất của trung tâm kinh tế - tài chính Nam Sài Gòn. Từ The Peak Garden chỉ mất 3 phút đến Phú Mỹ Hưng, 15 phút đến trung tâm quận 1, khoảng 20 phút đến Thủ Thiêm và nhanh chóng kết nối với đô thị, cảng biển quốc tế Cần Giờ. Chọn an cư tại The Peak Garden, chủ nhân tương lai sẽ được hưởng các đặc quyền của khu trung tâm như giao thông thuận tiện và tiềm năng tăng giá tài sản lớn.

The Peak Garden còn sở hữu hệ thống tiện ích hiện đại cùng nhiều mảng xanh như như tổ hợp vườn thác treo trong nhà, công viên Luna Park hơn 6.000 m2, hồ thiên đường 3.000 m2, vườn ánh sáng, đường dạo bộ “trên mây", hồ bơi vô cực, khu thể thao đa năng… Không chỉ vậy, toàn bộ các căn hộ cũng được áp dụng công nghệ thông minh gồm hệ thống máy lọc không khí, đèn bàn khử trùng UV-C, sơn kháng khuẩn, nhiều cửa sổ mở rộng… cùng hệ thống an ninh đa lớp,... đáp ứng tiêu chí “all-in-one" của nhịp sống hiện đại. Tại đây, cư dân có thể vừa làm việc, giải trí và chăm sóc sức khoẻ chỉ trong “1 nút chạm".

Theo khảo sát, The Peak Garden đang là dự án duy nhất có giỏ hàng mới trên tuyến đường giao thương huyết mạch Nguyễn Lương Bằng. Có thể nói, đây chính là yếu tố then chốt khiến dự án của Hưng Lộc Phát trở thành “hàng hiếm" trong vô vàn các sản phẩm bất động sản khác ở khu Nam. Bên cạnh thế mạnh về vị trí, dự án này còn sở hữu pháp lý minh bạch cùng chính sách hỗ trợ hấp dẫn; giúp nhà đầu tư an tâm lựa chọn The Peak Garden. 

FILI