Bạn là nhà đầu tư hay nhà kinh doanh?

Dịch vụ 

Bạn là nhà đầu tư hay nhà kinh doanh?

Có hai trường phái xác định hành động của một người trên thị trường tài chính: đầu tư và giao dịch. Mặc dù cả hai đều dựa trên tiền đề là tìm kiếm lợi nhuận trên số vốn ban đầu từ một tài sản tài chính, loại tài sản hoặc danh mục đầu tư, nhưng mỗi loại đều cung cấp một loạt các lợi ích và lợi thế so với các tài sản khác. Nó luôn luôn tùy thuộc vào phong cách, khẩu vị rủi ro và chiến lược của mỗi người. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp một góc nhìn về những điểm giống và khác nhau của hai trường phái này.

Nhà đầu tư là ai?

Thuật ngữ “nhà đầu tư” được liên kết với định nghĩa sự sở hữu. Các nhà đầu tư mua tài sản cơ bản, chẳng hạn như cổ phiếu, quỹ tương hỗ và trái phiếu, với mục đích duy nhất là tối đa hóa khoản đầu tư của họ theo hai cách: 1) nhận các ưu đãi như lãi suất và cổ tức, và 2) thấy giá đầu tư của họ tăng lên trong một khoảng thời gian .

Đầu tư là một hoạt động có chu kỳ sống dài hàng tháng, hàng năm, thậm chí hàng chục năm. Các nhà đầu tư có nhiều khả năng phân tích các nguyên tắc cơ bản về tài sản của họ cũng như lợi nhuận tiềm năng từ các khoản đầu tư của họ trong một khoảng thời gian dài hơn và bỏ qua các biến động thị trường và các xu hướng giảm từ ngắn đến trung hạn.

Về cơ bản, các nhà đầu tư chỉ quan tâm đến xu hướng tăng dài hạn tiềm năng của tài sản mà họ đầu tư vào, bỏ qua các cơ hội tiềm ẩn của biến động thị trường và thậm chí là xu hướng giảm.

Nhà giao dịch là ai

Các nhà giao dịch, trái ngược với các nhà đầu tư, quan tâm hơn đến các hoạt động và vị thế ngắn hạn. Họ không chờ đợi bất kỳ biến động và xu hướng giảm ngắn hạn nào. Họ xem xét kỹ lưỡng cả nguyên tắc cơ bản và chỉ số kỹ thuật để xác định hành động giá tiếp theo.

Vì các nhà giao dịch không “sở hữu” tài sản cơ bản, họ không được đầu tư vào kết quả thành công tích cực của tài sản đó. Các nhà giao dịch thực hiện bất kỳ hành động giá tiềm năng nào bằng cách mở vị trí MUA hoặc BÁN.  Về cơ bản, họ tận dụng bất kỳ hướng nào mà tài sản có thể và có thể thực hiện. Bằng cách này, giao dịch có khả năng mang lại nhiều cơ hội tạo ra lợi nhuận giao dịch hơn là thụ động chờ giá tài sản tăng.

Đầu tư so với giao dịch

Mặc dù đầu tư và giao dịch đều về bản chất là tối đa hóa khoản đầu tư ban đầu của một người, chúng có thể được coi là hai mặt của cùng một đồng tiền. Phương thức đầu tư thụ động hơn, tức là nó chỉ dựa trên một vài quyết định trong toàn bộ vòng đời của khoản đầu tư và phương thức khác, giao dịch, hoạt động tích cực hơn và thành thạo kỹ năng hơn.

Dựa trên phong cách và kinh nghiệm của họ, một nhà giao dịch có thể mở và đóng nhiều vị trí ngay cả trong cùng một ngày. Họ kiểm tra các chỉ số kỹ thuật của biểu đồ tài sản của họ, một số cũng xem xét tin tức và các nguyên tắc cơ bản, đồng thời vẫn hoạt động trong ngày và trong tuần. Các nhà giao dịch, trái ngược với các nhà đầu tư, không chờ đợi bất kỳ sự thay đổi nào về hướng giá hoặc xu hướng. Họ nghĩ ra nhiều cách để tận dụng mọi tình huống, luôn dựa trên chiến lược và khẩu vị rủi ro của họ.

Giao dịch dành cho ai?

Một người có thể vừa là nhà đầu tư (sở hữu tài sản cơ bản vừa tận dụng lãi suất và cổ tức) vừa là nhà giao dịch. Giao dịch dành cho những người tìm kiếm lợi nhuận tiềm năng trong một khoảng thời gian ngắn hơn và cho những người muốn tận dụng lợi thế của thị trường cho dù họ đang tăng hay giảm.

Đối với những người muốn thử giao dịch, Exness, một nhà môi giới đa tài sản, đa quy định, báo cáo khối lượng giao dịch hàng tháng hơn 2 nghìn tỷ đô la, đã cung cấp trải nghiệm giao dịch không ma sát kể từ năm 2008. Hàng trăm nghìn nhà giao dịch trên khắp thế giới tin tưởng Exness với nhiều lý do. Một trong số đó là do Exness cung cấp điều kiện giao dịch tốt, mức chênh lệch thấp và ổn định, ngay cả trong thời điểm biến động cao. Các tính năng khác hữu ích như bảo vệ số dư âm (qua đó các nhà giao dịch sẽ không phải lo lắng về số dư tài khoản của họ bị âm) và tính năng rút tiền theo thời gian thực: cho phép các nhà giao dịch rút tiền của họ và nhận được chỉ trong vài giây hoặc vài phút.  

---------------------

Nội dung bài viết được công bố và chịu trách nhiệm bởi bên cung cấp. Chúng tôi là đối tác truyền thông, không chịu trách nhiệm về thông tin được đề cập. Người đọc tự chịu trách nhiệm với các quyết định dựa trên thông tin có liên quan.​ 

FILI