Nhà đầu tư miền Bắc “chuộng” đô thị sinh thái vệ tinh phía Đông TPHCM

Nhà đầu tư miền Bắc “chuộng” đô thị sinh thái vệ tinh phía Đông TPHCM

Những năm gần đây, các nhà đầu tư phía Bắc đang có xu hướng mở rộng thị trường đầu tư vào phía Nam, địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ… Khu đô thị sinh thái Aqua City thu hút nhà đầu tư miền Bắc nhờ dự án quy mô lớn và dòng sản phẩm đa dạng, tiềm năng tăng trưởng tốt.

Hạ tầng hoàn chỉnh thu hút nhà đầu tư

Với nhà đầu tư miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng, tiềm lực tài chính và mức độ mạnh tay trong đầu tư nhà đất không còn phải bàn. Với họ, tính thời điểm là mối quan tâm số 1 cho mỗi chuyến “đánh bắt xa bờ”.

Theo tiêu chí này, một số khu vực đang đón “điểm rơi” của dòng vốn đầu tư. Theo giáo sư tiến sĩ Nguyễn Minh Hòa – Phó chủ tịch Hội qui hoạch và phát triển TP.HCM, thời điểm này khá chín muồi để các đô thị tại Đông Nam Bộ phát triển vì các công trình hạ tầng trọng điểm đang được triển khai: sân bay Long Thành, tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Dầu Giây – Phan Thiết, Biên Hoà – Vũng Tàu; khép kín vành đai 3,… Bên cạnh đó, hàng trăm dự án lớn nhỏ đang được đăng ký, trải dài từ Đồng Nai đến Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhận định này được nhiều nhà đầu tư miền Bắc đồng tình.

Đô thị sinh thái vệ tinh phía Đông TPHCM trở thành điểm đến sáng giá trong làn sóng đầu tư “Nam tiến”

Theo ghi nhận, với người dân phía Bắc, các đô thị ở phía Đông TP.HCM có gì đó khá giống với tình cảnh thủ đô của 10-15 năm trước đây. Khi đó nhiều nhà đầu tư mua bất động sản khi thành phố mở rộng đã thu lợi lớn về sau.

Với những người đã có kinh nghiệm đi mua đất ở các khu vực lân cận Hà Nội, họ nhìn thấy những cơ hội tương tự ở các đô thị phía Đông TPHCM, nhất là với những dự án lớn được qui hoạch bài bản. Và những ai đã lỡ chuyến tàu Hà Nội hơn chục năm trước, họ không muốn bỏ lỡ cơ hội lần này.

Tiềm năng tăng trưởng của đô thị sinh thái phía Đông TPHCM

Trước khi bay vào mục sở thị dự án, chị Đặng Thị Thoại Yến (Hà Nội) đã quyết định sở hữu một căn shophouse ở dự án Aqua City (Long Thành, Đồng Nai). Dưới góc nhìn của nhà đầu tư, chị Thoại Yến cho rằng ngoài lợi thế về uy tín của tập đoàn Novaland, hạ tầng kết nối, Aqua City còn hội tụ đủ các yếu tố thu hút cư dân và du khách nhờ hoàn chỉnh hệ thống dịch vụ tiện ích vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực và nghỉ dưỡng...

"Tôi cũng chuộng các dự án gần sân bay, vì du khách vừa hạ cánh có thể dừng chân tại dự án để nghỉ dưỡng, vui chơi. Chưa kể, Aqua City có các khu mua sắm đa tiện ích nên đáp ứng được nhu cầu du khách quốc tế", chị Thoại Yến phân tích.

Trong khi đó anh Nguyễn Văn Đạt, một nhà đầu tư bất động sản đến từ Nam Định cho hay: “Tôi đã quyết định đầu tư ngay khi đặt chân đến Aqua City là vì quá ấn tượng với quy mô và vị trí của dự án trong khi mức giá khá mềm. Ngay sát TP.HCM có một quỹ đất lớn để làm dự án đã khó trong khi Aqua City lại sở hữu yếu tố “vàng mười” mà một nhà đầu tư tìm kiếm khi tọa lạc tại tâm điểm kết nối liên vùng phía Đông TP HCM, sông nước tự nhiên bao bọc.

Cũng theo anh Đạt và chị Yến, đều khiến nhà đầu tư hài lòng với Aqua City chính là tiến độ xây dựng và tiềm năng gia tăng giá trị theo thời gian. Đến thời điểm hiện tại, các tiện ích của dự án đã bắt đầu hoàn thành, giúp tài sản của các nhà đầu tư tăng giá.

Gia đình anh Nguyễn Văn Đạt trong một lần đến thăm dự án

Các chuyên gia cũng nhìn nhận làn sóng “Nam tiến” của giới đầu tư miền Bắc đã bắt đầu từ nhiều năm nay và liên tục có sự tăng trưởng qua mỗi năm. Thị trường ưa chuộng của nhóm này là bất động sản nhà ở tại TP.HCM và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Vũng Tàu – Hồ Tràm, Phan Thiết…. Những nhà đầu tư đầu tiên “đánh bắt xa bờ” thường theo chân các chủ đầu tư và nhà phát triển dự án đã xây dựng tên tuổi và thương hiệu ở thị trường miền Bắc. Nhưng khi tiếp cận với thị trường đa dạng cả về loại hình sản phẩm, vị trí dự án, người mua miền Bắc đã bắt đầu mở rộng đầu tư, đồng hành cùng các doanh nghiệp có uy tín tại TP.HCM cũng như các nhà đầu tư quốc tế.

Đô thị sinh thái thông minh Aqua City ngày càng lan tỏa sức nóng với nhà đầu tư miền Bắc

Đáng chú ý, việc Đồng Nai đang vươn lên cùng TP.HCM trở thành đầu tàu kinh tế của cả nước cũng trở thành điểm thu hút đối với giới đầu tư phía Bắc. Trong đó, khu đô thị sinh thái Aqua City nằm ở phía Đông TP HCM do tập đoàn Novaland đầu tư và phát triển theo mô hình đô thị sinh thái thông minh, hướng tới kiến tạo chuẩn sống mới, được triển khai từ năm 2019. Dự án có quy mô 1.000 ha cùng lợi thế sông nước bao bọc, dành đến 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu hoàn chỉnh. Tập đoàn Novaland kỳ vọng nơi đây không chỉ thích hợp an cư, mà còn là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Aqua City đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi như: nhận voucher trị giá 100 triệu đồng khi tham quan Novaland Gallery và check-in hệ thống nhà hàng Nova FnB; ưu đãi NovaLoyalty tới 5%; 2% dành cho doanh nghiệp; 3% dành cho lịch vay ngân hàng…

Từ ngày 11/06, chỉ với 5% dòng vốn ban đầu, Quý Khách hàng và Quý Nhà đầu tư có thể sở hữu ngay những sản phẩm bất động sản thời thượng kèm ưu đãi 3 Không - Không gốc - Không lãi - Không phí tất toán trước hạn. Các ưu đãi áp dụng có điều kiện.

Độc giả đăng ký tham quan, trải nghiệm Aqua City tại aquacity.com.vn hoặc liên hệ hotline 1900636666

FILI

DỊCH VỤ