Khu biệt lập The Standard “hút” giới đầu tư bất động sản Bình Dương

Khu biệt lập The Standard “hút” giới đầu tư bất động sản Bình Dương

Mới đây, Tập đoàn BĐS An Gia (AGG) tiếp tục ra mắt dòng sản phẩm villa, nhà phố “Gia sản Thịnh vượng” thuộc dự án khu biệt lập The Standard tại Tân Uyên, Bình Dương.

Khách hàng tham gia sự kiện công bố khu biệt lập The Standard

Ghi nhận tại sự kiện, hơn 90% sản phẩm giỏ hàng công bố đã được khách hàng, giới đầu tư đón nhận chỉ sau vài giờ đồng hồ. Đây là con số minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của dự án khu biệt lập The Standard trong bối cảnh thị trường căn hộ Bình Dương có nguy cơ “bội thực” nguồn cung.

Đại diện An Gia cho biết, dự án hấp dẫn khách mua bởi dòng sản phẩm nhà phố liền kề được quy hoạch khép kín, đồng bộ, đáp ứng nhu cầu ở thực của giới chuyên gia, kỹ sư cấp cao tại địa phương. Toàn bộ nội khu được trang bị chuỗi tiện ích phong cách resort như clubhouse triệu đô, công viên trung tâm rộng 4,000 m2, khu vực café, hồ bơi, phòng gym, yoga, bar-lounge sang trọng… Dự án cũng sở hữu lợi thế lớn về kết nối, liền kề các thành phố Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một và các khu công nghiệp, trung tâm thương mại, kho bãi logistics.

Mặt khác, do số lượng hạn chế, dòng sản phẩm này vừa đảm bảo về mặt an ninh, riêng tư vừa hưởng lợi về mặt giá trị, thậm chí cao hơn hẳn so với các phân khúc bất động sản khác nhờ giá đất liên tục tăng trưởng.

“Nhiều người mua tìm kiếm lợi nhuận bền vững từ cho thuê, hướng đến nhóm chuyên gia trong và ngoài nước đòi hỏi cao về chất lượng sống. Đây cũng được xem như tài sản tích lũy về lâu dài cho thế hệ tương lai”, đại diện An Gia nói.

Không gian sống phong cách resort tại khu biệt lập The Standard

Có mặt tại sự kiện, anh Thanh Sang (38 tuổi) nhận định, dự án không chỉ thu hút vợ chồng anh nhờ ưu thế vị trí, tiện ích và không gian sống mà còn là lựa chọn phù hợp với bài toán tài chính của gia đình. “Thay vì trả 100% số vốn tự có, vợ chồng tôi có thể dễ dàng phân bổ nguồn vốn nhàn rỗi cho nhiều hạng mục đầu tư khác”, anh Sang đánh giá.

Trong khi đó, chị Thúy Vy (42 tuổi) - nhà đầu tư lâu năm cho biết, chị đã “nhắm” dự án này từ năm 2021 nhưng đến nay mới tranh thủ xuống tiền vì dự án vừa hoàn thành xây dựng và bàn giao cho cư dân.

Theo chị Vy, nếu tính đường mua đi bán lại, mua ngay thời điểm đầu sẽ có lợi hơn vì giá tốt, nhưng nếu đầu tư đường dài thì nên ưu tiên các dự án sắp hoặc vừa bàn giao vì có thể “thấy tận mắt, sờ tận tay”, dễ dàng kiểm tra hiện trạng từng hạng mục cụ thể để đánh giá chất lượng công trình cũng như môi trường sống.

“Chắc chắn giá bán sẽ cao hơn, nhưng mua ở thời điểm dự án đã hoàn thiện, tiện ích đầy đủ, cư dân bắt đầu dọn vào ở thì cũng có thể đưa vào khai thác cho thuê ngay nên khả năng sinh lời luôn có. Quan trọng nhất, thời điểm này dự án đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để ra sổ nên sẽ đón một đợt tăng giá mạnh. Chưa kể, thị xã Tân Uyên đang chuẩn bị lên thành phố vào năm 2023”, chị Vy nhận định.

The Standard được An Gia quy hoạch đồng bộ, khép kín, an ninh 24/7

Đáng chú ý, dữ liệu của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy, khi mới manh nha thông tin lên thành phố, nhà đất Tân Uyên đã ghi nhận lượng cầu tăng mạnh so với Thuận An và Thủ Dầu Một. Cá biệt, loại hình nhà phố liền kề trong các khu compound có lượt tìm kiếm tăng hơn 65%.

Nhìn nhận về xu hướng tăng giá nhà đất tại Tân Uyên, đại diện An Gia cho rằng, đây là động thái tất yếu của thị trường trước một thông tin quy hoạch hạ tầng lớn, có sức ảnh hưởng sâu rộng. Xét vài năm trước khi Dĩ An, Thuận An sắp lên thành phố, giá nhà đất cũng tăng rất nhanh.

Tuy nhiên, đây chưa phải là mức giá cao so với tiềm năng sẵn có về quy hoạch đô thị và thu hút đầu tư ở Tân Uyên. Chưa kể thị trường khu vực này chủ yếu vẫn là giao dịch loại hình đất nền, nhà riêng lẻ. Số lượng dự án quy mô, được đầu tư bài bản, vận hành chuyên nghiệp còn rất ít, chủ yếu là các dự án mới ở giai đoạn đầu. Đặc biệt, loại hình nhà phố biệt lập, khép kín yên tĩnh điển hình là The Standard lại khá hiếm hoi ở thời điểm này.

Giới phân tích nhận định, sự thiếu vắng dòng bất động sản cao cấp này đang tạo "khoảng trống" dư địa đầy hấp dẫn đối với các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Sau thời gian phát triển mạnh phân khúc căn hộ vừa túi tiền, thị trường Tân Uyên hứa hẹn sẽ tiếp tục trưởng thành với sự xuất hiện của những dòng sản phẩm cao cấp hơn. Đây sẽ là những sản phẩm được phát triển theo tiêu chuẩn chất lượng sống mới, tương đương với trải nghiệm sống đầy đủ tiện nghi, hiện đại tại TP.HCM.

Đông Tư

FILI