FLC và ROS bị đưa vào diện cảnh báo

FLC và ROS bị đưa vào diện cảnh báo

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) và CTCP Xây dựng FLC Faros (HOSE: ROS) vào diện cảnh báo kể từ ngày 11/07/2022.

Nguyên do là FLCROS chưa họp ĐHĐCĐ thường niên quá 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính 2021, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định.

Với riêng FLC, doanh nghiệp này vừa mới họp ĐHĐCĐ bất thường (lần 2) vào ngày 04/07/2022. Tại Đại hội, ông Đặng Tất Thắng – Chủ tịch HĐQT tiền nhiệm đánh giá sự cố xảy ra với ông Trịnh Văn Quyết là rất đáng tiếc nhưng đây là sai phạm cá nhân không liên quan tới FLC. Sau hơn 2 tháng từ khi xảy ra vụ việc, các hoạt động kinh doanh của Công ty vẫn triển khai bình thường. Sắp tới, FLC sẽ tái cấu trúc bằng cách rà soát lại quỹ dự án hiện nay, với hơn 200 dự án, Công ty sẽ tập trung vào các dự án trọng điểm và có tiềm năng đầu tư lớn nhất, đồng thời, rà soát các công ty thành viên và công ty con chỉ giữ lại công ty kinh doanh hiệu quả.

Cổ đông FLC cũng đã bầu bổ sung thành viên HĐQT bao gồm ông Doãn Hữu Đoàn, ông Lê Bá Nguyên và ông Lê Thái Sâm. Trong đó, ông Nguyên được HĐQT bầu làm Chủ tịch HĐQT FLC nhiệm kỳ mới.

Được biết, ông Lê Bá Nguyên (sinh năm 1977) có bằng thạc sĩ quản lý y tế. Ông Nguyên từng giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT CTCP Dịch vụ Y tế Hà Thành, CTCP Tập đoàn Dược phẩm ATS và giữ chức vụ thành viên HĐQT của FLC từ năm 2013 đến tháng 10/2017 và từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2020. Ông Nguyên còn được biết đến là anh trai của bà Lê Thị Ngọc Diệp, hay nói cách khác ông Nguyên là anh vợ của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết.

Trên thị trường, cả FLCROS đều vừa có pha tăng giá ấn tượng từ đáy với hàng loạt phiên tăng trần.

Diễn biến giá FLC
Diễn biến giá ROS

Đồng cảnh ngộ, một mã khác trong “họ nhà FLC” là HAI của CTCP Nông Dược H.A.I (HOSE: HAI) cũng bị đưa vào diện cảnh báo từ 11/07/2022 với cùng nguyên nhân.

Duy Na

FILI