Sự “trỗi dậy” của du lịch và sự bứt phá của BĐS Quy Nhơn

Dịch vụ 

Sự “trỗi dậy” của du lịch và sự bứt phá của BĐS Quy Nhơn

Sự bứt tốc của du lịch khiến bất động sản nghỉ dưỡng Quy Nhơn quay trở lại đường đua và ngay lập tức thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Các chuyên gia đánh giá, thị trường này sẽ là điểm sáng trong ít nhất vài năm tới với nhiều dư địa hấp dẫn.

Du lịch “hồi sinh”, BĐS Quy Nhơn đón vận hội mới

Sau 3 tháng mở cửa hoàn toàn từ 15/3, ngành du lịch Việt Nam chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ chưa từng thấy. Theo dữ liệu từ Google, Việt Nam từ một thị trường gần như ‘đóng băng’ đã vươn lên đứng thứ 4 thế giới về mức độ tìm kiếm du lịch. Trong đó, một trong những địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất gọi tên Quy Nhơn.

Không giống với những vùng biển khác, biển Quy Nhơn sở hữu vẻ đẹp rất riêng nhưng cũng rất đa dạng với vô vàn địa danh nổi tiếng thế giới. Đó là Eo Gió với cung đường checkin ven biển lãng mạn nhất Việt Nam, biển Kỳ Co, Bãi Xếp đẹp tựa chốn thiên đường, Cù Lao Xanh hoang sơ thơ mộng, đảo Hòn Khô với những rặng san hô độc đáo, hay còn là Ghềnh Ráng - Tiên Sa, Tháp Đôi, Tháp Bánh Ít, đồi cát Mai Phương, quảng trường Quang Trung… tất cả tạo nên một thiên đường du lịch đa sắc màu, phù hợp với mọi đối tượng du khách.

Chính nhờ nét đẹp ấy mà Quy Nhơn liên tục đón nhận nhiều giải thưởng quốc tế: Năm 2015, được tạp chí du lịch Roup Guides (Anh) bình chọn là một trong 3 điểm đến du lịch hàng đầu Đông Nam Á; năm 2017 lọt top 10 điểm đến nghỉ dưỡng do báo The Guides (Anh) bình chọn; năm 2018 tờ CNN ca ngợi Quy Nhơn là nơi có mọi thứ mà du khách mong muốn; đặc biệt năm 2020, Quy Nhơn nhận giải thưởng danh giá - Thành phố du lịch sạch Asean.

Sau dịch, biển Quy Nhơn tấp nập du khách mỗi ngày.

Tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng đã đưa du lịch Quy Nhơn bật lên mạnh mẽ sau dịch, nhanh chóng bước vào một giai đoạn phát triển mới. Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch Bình Định, chỉ trong các dịp nghỉ lễ đầu năm nay, nhiều khu resort, khách sạn cao cấp tại TP Quy Nhơn liên tục ghi nhận tỷ lệ lấp đầy phòng lên tới 90-100%. Tính riêng quý I/2022, toàn tỉnh đón gần 1 triệu lượt khách, tăng 23.9% so với cùng kỳ năm 2021, vượt qua các thị trường du lịch nổi tiếng khác. Năm 2022, tỉnh Bình Định đặt mục tiêu đón 4 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, hướng tới trở thành điểm đến hàng đầu châu Á vào năm 2030.

Du lịch Quy Nhơn được đánh giá sẽ tăng trưởng “thần tốc” hơn nữa khi tỉnh Bình Định ký kết hợp tác với 3 hãng Hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways. Không chỉ mở thêm các tuyến bay nội địa, mà còn triển khai các đường bay tới Cheongju (Hàn Quốc), và sắp tới là Nhật Bản. Việc khai thác đường bay quốc tế đi và đến thành phố Quy Nhơn là cơ hội để thành phố biển xinh đẹp mở cửa “bầu trời” ra thế giới, trở thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch quốc tế.

Các chuyên gia nhận định, sự tăng tốc của du lịch Quy Nhơn là bệ phóng vững chắc cho bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng cất cánh, đưa phân khúc này bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, mạnh mẽ và bền vững hơn. Nhiều nhà đầu tư quay trở lại thành phố biển, ráo riết tìm kiếm những sản phẩm có vị trí đẹp, quy hoạch bài bản, pháp lý rõ ràng để tìm kiếm cơ hội sinh lời cho năm 2022.

Nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng cao cấp khan hiếm

Theo báo cáo của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch sẽ là điểm sáng hấp dẫn đầu tư trong năm 2022, với vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường. Trong đó, các sản phẩm của những chủ đầu tư uy tín, pháp lý đầy đủ, rõ ràng, được đầu tư tốt về hạ tầng, vị trí, tiện ích có tỉ lệ hấp thụ tương đối tốt.

BĐS nghỉ dưỡng ven biển vụt sáng trở thành phân khúc dẫn dắt thị trường.

 Theo báo cáo quý I/2022 của Bộ Xây dựng, trên cả nước chỉ có 5 dự án du lịch nghỉ dưỡng mới được cấp phép, 52 dự án đang triển khai và 1 dự án đã hoàn thành. Đặc biệt khi du lịch bắt đầu tăng tốc, bất động sản nghỉ dưỡng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn hàng đầu, đồng nghĩa nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng luôn ở trong tình trạng khan hiếm và được săn lùng mạnh mẽ.

Báo cáo của Bộ Xây dựng cũng chỉ ra, công suất thuê phòng khách sạn tại các thành phố du lịch tăng cao, đặc biệt ở phân khúc cao cấp từ 4-5 sao, công suất cho thuê phòng đều đạt mức trên 90%. Tại Quy Nhơn, các khách sạn cao cấp luôn đạt công suất phòng cao hơn những khách sạn bình dân, 2-3 sao. Trong khi đó, thành phố này hiện mới chỉ có 2 khách sạn 5 sao, 15 khách sạn 4 sao, thường xuyên trong tình trạng thiếu phòng với tỉ lệ lấp đầy trung bình trên 90%.

Những con số trên đã chứng minh sự thiếu hụt trầm trọng nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng trên cả nước nói chung và phân khúc cao cấp tại Quy Nhơn nói riêng. Nhưng đồng thời cũng mở ra con đường sáng cho các nhà đầu tư trước một thị trường đầy tiềm năng và giàu dư địa tăng trưởng như Quy Nhơn ngay tại thời điểm này.

Trên thực tế, vài năm trở lại đây, nhiều “cá mập” đã tìm tới Quy Nhơn, mạnh tay đầu tư những dự án lớn, kết hợp với những thương hiệu quản lý vận hành quốc tế, đưa bất động sản thành phố biển thăng hạng nhanh chóng. Điển hình có thể kể tới Tập đoàn Hưng Thịnh với khu nghỉ dưỡng MerryLand Quy Nhơn, hay chủ đầu tư Đô Thành với hai tòa tháp đôi The Sailing Quy Nhơn trên ba mặt tiền: Lê Duẩn, Vũ Bảo, Nguyễn Tư… Sự xuất hiện của những tập đoàn lớn đã tạo tín hiệu tích cực, kéo theo đông đảo nhà đầu tư cá nhân tham gia khiến thị trường Quy Nhơn trở nên vô cùng sôi động.

Nhiều chuyên gia đánh giá, Quy Nhơn đang hội tụ tất cả tiềm năng của một thị trường phát triển rực rỡ trong tương lai. Không thể phủ nhận, tiềm năng du lịch của Quy Nhơn là cực kỳ cao và con sóng du lịch mới chỉ bắt đầu. Chính sự “cất cánh” của du lịch cùng sự thiếu hụt nguồn cung bất động sản cao cấp là cơ hội để nhà đầu tư đón con sóng lớn ngay thời điểm này với dự địa sinh lời lớn.

FILI