Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 13-17/06/2022

TECHNICAL VIEW

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 13-17/06/2022

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index - Chỉ báo Stochastic Oscillator có thể cho bán trở lại

Trong phiên giao dịch ngày 10/06/2022, VN-Index tiếp tục giằng co mạnh và vẫn nằm trên đường middle của Bollinger Bands.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trồi sụt khá thất thường cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang phân vân và không ổn định trong ngắn hạn.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đang ở trong vùng overbought và có thể cho bán trở lại trong tuần tới.

HNX-Index - Phân kỳ giá lên của Stochastic Oscillator đã hình thành

Trong phiên giao dịch ngày 10/06/2022, HNX-Index đang dịch chuyển xoay quanh đường middle của Bollinger Bands nên xu hướng ngắn hạn chưa rõ ràng.

Nếu có thể vượt lên trên mức 315 điểm thì chỉ số sẽ hình thành mẫu hình Triple Bottom. Khi đó triển vọng ngắn hạn sẽ tích cực hơn khi mà phân kỳ giá lên của Stochastic Oscillator đã hình thành.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Chỉ báo Negative Volume Index của VN-Index nằm trên đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục diễn ra trong những phiên tới thì rủi ro sụt giảm mạnh bất ngờ (thrust down) sẽ được hạn chế.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng trong phiên giao dịch ngày 10/06/2022. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì tình hình sẽ lạc quan hơn.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI