ĐHĐCĐ YEG: Tăng vốn lên gần 1,100 tỷ đồng thông qua phát hành riêng lẻ

Bài cập nhật

ĐHĐCĐ YEG: Tăng vốn lên gần 1,100 tỷ đồng thông qua phát hành riêng lẻ

Chiều 15/06, CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 với các nội dung quan trọng như kế hoạch kinh doanh và phương án tăng vốn cho năm 2022.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 của YEG tổ chức chiều ngày 15/06/2022

Thảo luận

Chiến lược kinh doanh của Công ty trong thời gian tới?

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Tổng Giám đốc chiến lược và đầu tư: Tiếp tục phát huy thế mạnh của Yeah 1 đó là truyền thông số (năm 2021 nằm trong top 5, mục tiêu 2022 nằm trong top 3). Thời gian tới đẩy mạnh mở rộng Social Commerce và Fintech, kết hợp 4 nhà đầu tư chiến lược trong danh sách chào bán riêng lẻ để phát triển mảng này.

Công ty lấn sân sang lĩnh vực Blockchain?

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch HĐQT: Việc lấn sang mảng blockchain phải nằm trong khuôn khổ pháp luật, Công ty đang trong quá trình nghiên cứu tìm hiểu.

Kết thúc buổi thảo luận, ban chủ tọa thông báo những câu hỏi của cổ đông chưa được giải đáp sẽ được hồi đáp trong vòng 5 ngày kể từ ngày kết thúc đại hội. 

Mục tiêu lợi nhuận ròng tăng 25%

Sau năm 2021 khó khăn do dịch bệnh Covid-19, HĐQT YEG triển khai định hướng hoạt động năm 2022 theo hướng củng cố nội tại và kiện toàn hệ thống với mục tiêu tinh giản, tập trung và hiệu quả.

Theo đó, YEG sẽ tập trung vào 5 nhiệm vụ chính gồm: Hoàn thành công tác tái cơ cấu Tập đoàn, củng cố bộ máy quản trị; Tiếp tục huy động vốn từ các nguồn đa dạng, nắm bắt cơ hội thị trường, đặc biệt là mảng Digital - Tech Media; Cải tiến mô hình kinh doanh bán lẻ hiệu quả hơn và bắt kịp xu hướng (Socical commerce, E-commerce enablers); Tận dụng thế mạnh về truyền thông và công nghệ, nắm bắt các cơ hội kinh doanh mới (Fin-tech); Hoàn thiện việc chuyển đổi số toàn diện hệ thống quản trị.

Kế hoạch kinh doanh 2022 của YEG. Đvt: Tỷ đồng

Với định hướng hoạt động trên, YEG đặt kế hoạch kinh doanh tăng trưởng gần 25% lợi nhuận ròng, lên gần 25 tỷ đồng.

Tại đại hội, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch HĐQT của YEG đã có chia sẻ với cổ đông về việc bán cổ phiếu gần đây. Theo ông Tống, nếu là bán để tháo chạy thì đã ông đã tháo chạy từ lúc đầu, từ lúc giá cao. Việc bán cổ phiếu vừa qua để giúp Yeah 1 có cơ hội phát triển trong thời gian tới.

Ông Tống bày tỏ “Bản chất của tôi là người start up, máu trong người luôn luôn là tấn công. Song, chiến lược của Yeah1 hiện nay là phải đi chậm, đi chắc trong giai đoạn 2022-2023 để hưởng thành công sắp tới. Do vậy, việc một người có máu tấn công mà ngồi trong ban lãnh đạo đôi khi đưa ra ý kiến trái chiều, gây ảnh hưởng không tốt. Trong bối cảnh sắp tới, cái gì đóng góp được cho Yeah1 tôi sẽ làm. Thông qua đó, Yeah1 có những đối tác khác, chia sẻ được và đồng hành chiến lược của công ty”.

Tăng vốn điều lệ lên gần 1,100 tỷ đồng thông qua chào bán riêng lẻ

Một nội dung quan trọng khác sẽ được trình tại Đại hội là phương án chào bán riêng lẻ tối đa hơn 78.64 triệu cp với giá 10,000 đồng/cp. Theo đó, vốn điều lệ Yeah1 dự kiến tăng từ 313 tỷ đồng lên gần 1,100 tỷ đồng.

Yeah1 dự kiến chào bán cho cổ đông chiến lược. Số lượng cổ phiếu chào bán riêng lẻ sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 3 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán, trừ trường hợp được chuyển nhượng theo quy định pháp luật. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2022, sau khi có thông báo chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Yeah1 huy động vốn để mở rộng hoạt động đầu tư vào mảng truyền thông công nghệ (Digital - Tech Media), công nghệ (Tech) và công nghệ - tài chính (Fintech) và các lĩnh vực liên quan khác để hoàn thiện hệ sinh thái (hơn 469 tỷ đồng); Đầu tư hạ tầng công nghệ (198 tỷ đồng); Góp vốn vào Công ty TNHH Yeah1 Network Việt Nam để bổ sung vốn lưu động (hơn 23 tỷ đồng); Góp vốn vào CTCP Thương mại Gigal để bổ sung vốn lưu động (hơn 60 tỷ đồng); Trả nợ vay ngắn hạn, dài hạn, nợ nhà cung cấp, và vốn lưu động khác (hơn 36 tỷ đồng).

Danh sách cổ đông tham gia phát hành riêng lẻ gồm CTCP Encapital Holdings, CTCP Công nghệ Tài chính Encapital, CTCP Tập đoàn Thái Tuấn, CTCP Quản lý quỹ Hợp Lực.

Đại hội lần này cũng sẽ bầu thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027 với số lượng thành viên dự kiến là 5. Danh sách trúng cử gồm ông Đào Phúc Trí (hiện là Tổng Giám đốc YEG), bà Lê Phương Thảo (hiện là Phó Tổng Giám đốc điều hành YEG), ông Lê Minh Nhật Tín (hiện là Phó Tổng Giám đốc phụ trách Công nghệ YEG), ông Trần Hoài Nam (hiện là Chủ tịch HĐQT  kiêm Tổng Giám Đốc CTCP Tập đoàn Thái Tuấn), ông Nguyễn Hoàng Giang (hiện là Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán DNSE, Tổng giám đốc của CTCP Encapital Holdings và CTCP Công nghệ Tài chính Encapital).

HĐQT nhiệm kỳ mới của YEG

Đại hội kết thúc với toàn bộ tờ trình được thông qua

Khang Di

FILI