Cổ phiếu Bo Derek là gì?

Cổ phiếu Bo Derek là gì?

Giới tài chính có nhiều thuật ngữ liên quan tới điện ảnh, âm nhạc. Cùng Trạng Chứng tìm hiểu thêm nhé.

Cổ phiếu Bo Derek là gì?

  • Xem đáp án

Đây là thuật ngữ chỉ cổ phiếu tốt, với tốc độ tăng trưởng cao về thu nhập, chất lượng sản phẩm và mức tăng giá cổ phiếu.

Thuật ngữ này xuất hiện cùng nhân vật nữ Bo Derek trong bộ phim “10” (1979), trong đó nhân vật này được mô tả như một người phụ nữ hoàn hảo.

Trái phiếu Bowie là gì?

  • Xem đáp án

Đây là loại trái phiếu được bán năm 1997, một loại hình chứng khoán được bảo đảm bằng tài sản là thu nhập hiện tại và tương lai từ tiền bản quyền của 25 album mà ca sĩ David Bowie đã ghi âm trước năm 1990. Trái phiếu này có kỳ hạn 10 năm, trả lãi 7.9%/năm, cao hơn mức 6.4% của công trái Mỹ dài hạn thời đó. Toàn bộ số trái phiếu Bowie được hãng bảo hiểm Prudential mua hết.

Trái phiếu Bowie ra đời nhờ bàn tay của David Pullman, chuyên gia tài chính ngân hàng người Mỹ chuyên về chứng khoán hóa các danh mục nhạc cũ của các siêu sao làng nhạc. Sau thương vụ đầu tiên với Bowie, Pullman tiếp tục tung ra các công cụ tài chính với nhãn hiệu cầu chứng “trái phiếu Pullman” với các ca sĩ khác như Rod Stewart, James Brown, Marvin Gaye và Isley Brothers.

Lời đề nghị của Bố già là gì?

  • Xem đáp án

Lời đề nghị của Bố già (Godfather offer) là đề nghị chào mua không thể từ chối được thực hiện bởi một công ty mục tiêu bởi một người mua lại. Thông thường, giá đề nghị rất hậu hĩnh so với giá cổ phiếu hiện hành của mục tiêu, khiến ban lãnh đạo khó có thể từ chối chào mua mà không khiến cổ đông tức giận và bị cáo buộc vi phạm nghĩa vụ ủy thác của họ.

Lời đề nghị của Bố già được đặt theo tên bộ phim cùng tên của Francis Ford Coppola (Bố già – Godfather). Tên gọi này đề cập đến câu thoại nổi tiếng của bộ phim, "Ta sẽ đưa ra một đề nghị mà hắn không thể chối từ". Câu thoại này đã trở thành một trong những trích nổi tiếng nhất trong giới điện ảnh.

Trạng Chứng

FILI