Vàng thế giới giảm 4 tuần liên tiếp

Vàng thế giới giảm 4 tuần liên tiếp

Giá vàng mất hơn 1% vào ngày thứ Sáu (13/5) và ghi nhận 4 tuần giảm liên tiếp, khi đồng USD và lãi suất Mỹ mạnh hơn đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Kết thúc phiên giao dịch vào ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.7% xuống 1,808.89 USD/oz, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 04/2/2022 là 1,798.86 USD/oz. Hợp đồng này đã sụt gần 4% từ đầu tuần đến nay. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.9% còn 1,808.20 USD/oz.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, cho biết vào ngày thứ Năm (12/5) rằng cuộc chiến kiểm soát lạm phát sê “bao gồm một số đau đớn”, vì tác động của lãi suất cao hơn.

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, nhận định: “Vàng đang bị áp lực khi Fed cam kết nâng lãi suất với tốc độ nhanh và thêm vào đó, đồng USD đang rất mạnh. Trong tương lai, số liệu lạm phát là những gì thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ”.

Chỉ số đồng USD tăng tuần thứ 6 liên tiếp, dao động gần mức đỉnh 20 năm.

Mặc dù được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, vàng không đem lại lợi suất và rất nhạy cảm với đà tăng của lãi suất Mỹ.

Sự phục hồi của thị trường chứng khoán toàn cầu trong bối cảnh tâm lý né tránh rủi ro giảm bớt trên thị trường vào cuối tuần giao dịch cũng là yếu tố tiêu cực đối với kim loại trú ẩn an toàn.

An Trần (Theo CNBC)

FILI