Vàng thế giới có tuần tăng đầu tiên trong 5 tuần

Vàng thế giới có tuần tăng đầu tiên trong 5 tuần

Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Sáu (20/5) và ghi nhận tuần tăng đầu tiên kể từ giữa tháng 4/2022 khi đồng USD suy yếu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.17% lên 1,844.82 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.12% lên 1,843.5 USD/oz.

Giá vàng đã tăng 1.9% trong tuần này.

Đồng USD giảm từ mức đỉnh trong 2 thập kỷ trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về tăng trưởng kinh tế Mỹ đã làm hồi sinh nhu cầu trú ẩn an toàn.

Stephen Innes, Đối tác quản lý tại SPI Asset Management, nhận định: “Lo ngại về suy thoái hiện đang nhường chổ cho những lo ngại về tăng trưởng tại Mỹ, và điều sau đang hỗ trợ vàng”. Tuy nhiên, lộ trình nâng lãi suất tích cực và thắt chặt định lượng của Fed vẫn sẽ là tác nhân tiêu cực chính đối với vàng.

Vì vàng không đem lại lợi suất nên nó có thể trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư khi lãi suất ngắn hạn của Mỹ tăng. Tuy nhiên, kim loại quý cũng được xem là kênh lưu giữ giá trị an toàn trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế.

Fed sẽ nâng lãi suất cao hơn vào cuối năm nay so với dự báo chỉ cách đây 1 tháng, dẫn đến dự báo về rủi ro suy thoái lớn, một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy.

Phản ánh sự gia tăng nhu cầu, SPDR Gold Trust, quỹ ETF hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng nắm giữ của họ đã tăng 0.66% lên 1,056.18 tấn vào ngày thứ Năm (19/5), sau chuỗi sụt giảm gần đây.

An Trần (Theo CNBC)

FILI