TVB miễn nhiệm Phó Tổng Giám đốc 8x

TVB miễn nhiệm Phó Tổng Giám đốc 8x

Ngày 04/05, HĐQT CTCP Chứng khoán Trí Việt (HOSE: TVB) đã ra nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc đối với bà Lê Thị Thu Hương.

Bà Hương sinh năm 1984 có trình độ cử nhân luật, thạc sĩ chuyên ngành tài chính. Từ năm 2005 tới 2019, bà Hương có kinh nghiệm làm việc ở nhiều ngân hàng thương mại và công ty chứng khoán như Ngân hàng TMCP Đông Nam Á, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, CTCK VNDirect, CTCK An Bình. Tới tháng 8/2019, bà Hương về TVB đảm nhiệm cương vị Phó Tổng Giám đốc và giám đốc chi nhánh Hồ Chí Minh.

Liên quan tới TVB, ngày 20/04, Bộ Công an đã có quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Đỗ Đức Nam, Tổng Giám đốc của Công ty.

Trong thời gian từ 04/01/2021 đến ngày 06/10/2021, Đỗ Thành Nhân (Chủ tịch HĐQT Louis Holdings, Thành viên HĐQT CTCP Louis Capital, CTCP Louis Land) thông đồng với Đỗ Đức Nam (Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Trí Việt) và các đối tượng khác đã thao túng giá cổ phiếu của CTCP Louis Capital (HOSE: TGG), CTCP Louis Land (HOSE: BII) và các mã chứng khoán khác trái quy định pháp luật, thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng.

Về vụ việc này, TVB khẳng định vụ việc khởi tố và bắt giam có liên quan đến hành vi của cá nhân ông Đỗ Đức Nam. Công ty cũng khẳng định vụ việc nêu trên không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng trong kinh doanh của Công ty. Đồng thời không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông và các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với Công ty.

Ngày 21/04, HĐQT TVB đã miễn nhiệm chức vụ, chức danh Tổng Giám đốc của ông Nam.

Đông Tư

FILI