TSC đặt kế hoạch lãi ròng gần 146 tỷ đồng, phát hành hơn 100 triệu cp

TSC đặt kế hoạch lãi ròng gần 146 tỷ đồng, phát hành hơn 100 triệu cp

Năm 2022, CTCP Vật tư Kỹ thuật nông nghiệp Cần Thơ (HOSE: TSC) lấy trọng tâm ở các lĩnh vực: Thực phẩm, hàng tiêu dùng và ngành hàng FMCG. Công ty lên kế hoạch lợi nhuận sau thuế gần 146 tỷ đồng, tăng gần 11% so với năm 2021.

Đặt kế hoạch lãi sau thuế gần 146 tỷ đồng, tăng gần 11%

TSC đánh giá nền kinh tế toàn cầu năm 2021 có những khó khăn và thách thức nhất định do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Giá dầu và các loại hàng hóa khác tăng, thêm vào đó là căng thẳng chính trị ở các nước, đây là hai yếu tố tác động nhiều đến quá trình sản xuất và tiêu thụ của Công ty.

Trước bối cảnh như vậy, năm 2022, Công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần gần 1,283 tỷ đồng, tăng gần 146% so với năm 2021; lợi nhuận sau thuế (LNST) gần 146 tỷ đồng, tăng gần 11%. Tỷ suất LNST/Doanh thu thuần đạt 11% (giảm 55%) và Tỷ lệ LNST/VCSH bình quân là 7% (tăng 1.9% so với năm 2021).

Kế hoạch kinh doanh năm 2022 của TSC
Nguồn: TSC

Năm 2022, TSC hoạt động chính trên các lĩnh vực: Thực phẩm, hàng tiêu dùng và tiêu dùng nhanh (FMCG).

Mảng thực phẩm tập trung ở nhà máy Westfood. Mục tiêu chính của Westfood là gia tăng năng lực sản xuất, đáp ứng được đơn đặt hàng lớn từ bạn hàng quốc tế và duy trì hoạt động kinh doanh bền vững. Tới năm 2025, nhà máy Westfood dự kiến phát triển vùng nguyên liệu khóm MD2 khoảng 700 ha.

Đối với mảng hàng tiêu dùng, Công ty sẽ tập trung nghiên cứu thị trường và đánh giá tiềm năng phát triển của nước khoáng Vikoda; ngoài ra, tái cơ cấu đội ngũ bán hàng, tái cơ cấu danh mục sản phẩm và tập trung vào các ngành hàng có tiềm năng để cải thiện doanh thu.

Ở ngành hàng FMCG, Công ty lên kế hoạch cắt bỏ các dòng sản phẩm mang lại biên lợi nhuận thấp, tập trung vào các sản phẩm có giá trị tăng cao. Trong đó, tập trung phát triển thương hiệu Vikoda hướng đến mục tiêu chung là đạt doanh số theo nhóm, tối ưu hóa giá vốn hàng bán, mở rộng và tăng hiệu suất kênh phân phối và bán hàng.

Còn với lĩnh vực hóa mỹ phẩm Vikoda, Công ty sẽ dồn nguồn lực nghiên cứu và phát triển để nâng cao chất lượng sản phẩm và tung ra thị trường một, hai sản phẩm giúp tăng doanh thu và tạo nên thương hiệu.

Với mảng kinh doanh thương mại, Công ty hạn chế tối đa rủi ro trong kinh doanh nông sản, tập trung đầu tư vào những nông sản mang lại nguồn lợi cao, có lợi thế và khả năng cạnh tranh như tinh bột sắn.

Phát hành gần 100 triệu cp

Tại ĐHĐCĐ tới, TSC sẽ trình cổ đông thông qua phương án phát hành ESOP, chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và chào bán riêng lẻ.

Theo đó, Công ty dự kiến phát hành trực tiếp 9.8 triệu cp phổ thông cho người lao động, thành viên ban lãnh dạo, ban điều hành, người quản lý. Giá phát hành ủy quyền cho HĐQT xác định.

Số tiền thu được từ việc phát hành sẽ được sử dụng để tăng vốn điều lệ, phục vụ nhu cầu hoạt động kinh doanh và bổ sung vốn lưu động của Công ty.

Song song đó, TSC sẽ chào bán 90 triệu cp, gồm 60 triệu cp cho cổ đông hiện hữu và 30 triệu cp riêng lẻ. Giá cổ phiếu phát hành đều là 10,000 đồng/cp..

Sau đợt chào bán và phát hành ESOP, vốn điều lệ Công ty sẽ tăng lên hơn 2,966 tỷ đồng, với hơn 296.6 triệu cp.

Hoài Thư

FILI