Khối lượng giao dịch: Tại sao nó lại quan trọng đối với các nhà môi giới và nhà giao dịch

Dịch vụ 

Khối lượng giao dịch: Tại sao nó lại quan trọng đối với các nhà môi giới và nhà giao dịch

Khối lượng giao dịch là một chỉ số cần thiết đối với tài sản và nhà môi giới tài chính. Trong phân tích kỹ thuật, khối lượng giao dịch cho biết mức độ mạnh mẽ của một xu hướng hoặc sự thay đổi trong xu hướng. Theo thuật ngữ chuyên môn, nó cho thấy hiệu suất và quy mô giao dịch nói chung.

Cung cấp cái nhìn rõ ràng về đường xu hướng

Hành động giá (Price Action), không chỉ ý nghĩa đối với các nhà giao dịch kỹ thuật. Hành động giá chủ yếu dựa vào hiệu suất trong quá khứ của một tài sản. Việc phân tích các mẫu và việc sử dụng các chỉ báo có thể cho thấy chuyển động rõ ràng của đường giá. Khối lượng giao dịch với số lượng và quy mô giao dịch của một tài sản được thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định, là một chỉ báo mà phần lớn các nhà giao dịch thường xuyên sử dụng hàng ngày.

Nói cách khác, khối lượng giao dịch là một cái nhìn chuyên sâu về cách các nhà giao dịch khác phản ứng với tài sản cụ thể đó - họ đang mua hay bán và với khối lượng nào? Đây có thể là một yếu tố tác động đến các quyết định giao dịch. 

Xác nhận sức mạnh của xu hướng: Nếu khối lượng giao dịch cao, cho thấy rằng tài sản đó có thể sinh lợi nhuận và cần chú ý thêm.  

Suy yếu lợi nhuận: Nếu một tài sản đang có động thái tăng giá nhưng khối lượng giao dịch thấp, nhà giao dịch có thể quyết định không thực hiện bất kỳ hành động nào vì có thể sẽ không có lợi nhuận.

Breakout: Các nhà giao dịch kỹ thuật nên xem xét các tài sản đang có khối lượng giao dịch đang ở mức thấp. Đó có thể là báo hiệu một giai đoạn tích lũy và ngay sau thoát ra khỏi giai đoạn này, mức giá và khối lượng có thể vọt lên.

Hiệu suất của nhà môi giới/sàn giao dịch

Khối lượng giao dịch là một dấu hiệu rõ ràng về sức khỏe và hiệu suất thành công của sàn giao dịch/nhà môi giới. Khối lượng mà sàn xử lý càng cao, thì càng cho thấy số lượng và quy mô giao dịch lớn mà sàn đang sở hữu. Chẳng hạn tại sàn Exness, một trong những nhà môi giới đa tài sản lớn nhất trên thế giới, đã liên tục báo cáo khối lượng giao dịch hàng tháng trên mốc 1 nghìn tỷ USD kể từ tháng 10 năm 2021 và gần đây đã vượt qua mốc 2 nghìn tỷ USD, báo cáo 2.48 nghìn tỷ USD vào tháng 3 năm 2022.

Ghi chú ảnh: (Khối lượng giao dịch của Exness năm 2021 – Đơn vị: tỷ USD)

Những con số này cho thấy hiệu quả nỗ lực của nhà môi giới nhằm thu hút, và đặc biệt giữ chân khách hàng của họ. Exness là một nhà môi giới đa tài sản có uy tín trên thế giới, được biết đến với cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm trong cả việc phát triển sản phẩm, hỗ trợ khách hàng và hoạt động tổng thể. Khối lượng giao dịch cao đáng kể mà Exness báo cáo là kết quả của sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng.

Môi trường giao dịch của Exness cung cấp mức chênh lệch (spread) thấp và ổn định, thực hiện và rút tiền ngay lập tức và nhiều điều kiện khác cho phép các nhà giao dịch tiếp cận thị trường một cách an toàn và liền mạch.

Exness đã hoạt động tại các thị trường Đông Nam Á được một thời gian và chịu sự quản lý toàn cầu của các cơ quan chức năng hàng đầu trên toàn thế giới.

Chỉ báo cho mọi nhà giao dịch

Mặc dù khối lượng giao dịch của một tài sản là điều cần thiết để các nhà giao dịch đưa ra quyết định về cơ hội giao dịch của họ (giao dịch mở/đóng hoặc giao dịch tiềm năng), khối lượng giao dịch của nhà môi giới là chỉ là một phần thông tin mà họ có thể cần xem xét khi chọn nhà môi giới đầu tiên hoặc tiếp theo. 

---------------------

Nội dung bài viết được công bố và chịu trách nhiệm bởi bên cung cấp. Chúng tôi là đối tác truyền thông, không chịu trách nhiệm về thông tin được đề cập. Người đọc tự chịu trách nhiệm với các quyết định dựa trên thông tin có liên quan.​  

FILI