HDBank có tân Chủ tịch người nước ngoài

HDBank có tân Chủ tịch người nước ngoài

Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank, HOSE: HDB) vừa công bố nghị quyết thông qua bầu các chức danh trong HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027.

Theo đó, ông Kim Byoungho, thành viên HĐQT độc lập người Hàn Quốc, giữ chức Chủ tịch HĐQT HDBank từ ngày 29/04/2022, trở thành chủ tịch người nước ngoài đầu tiên của HDBank.

Các chức danh trong HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027 của HDBank
Nguồn: HDBank

Ông Kim Byoungho sinh năm 1961, có trên 30 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính, ngân hàng. Ông từng giữ chức CFO và CEO tại Hana Bank (ngân hàng lớn thứ nhì tại Hàn Quốc) và phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tài chính Hana Financial Group tại Hàn Quốc. 

Sau khi rời Hana năm 2019, ông được nhiều định chế tài chính uy tín mời làm cố vấn và hiện ông còn là thành viên HĐQT độc lập của tập đoàn SK Inc. - một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc.

Ông Kim Byoungho - tân Chủ tịch HĐQT HDBank.

Sáu thành viên còn lại là bà Nguyễn Thị Phương - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT; 3 Phó Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Hữu Đặng, ông Lưu Đức Khánh và ông Nguyễn Thành Đô; bà Nguyễn Thị Tâm - Thành viên HĐQT và ông Lê Mạnh Dũng - Thành viên HĐQT độc lập.

Các chức danh thành viên BKS HDBank nhiệm kỳ 2022-2027
Nguồn: HDBank

Các thành viên BKS nhiệm kỳ 2022-2027 gồm ông Đào Duy Tường - Trưởng BKS và 3 thành viên là bà Đường Thị Thu, bà Bùi Thị Kiều Oanh và ông Nguyễn Lê Hiếu.

Hàn Đông

FILI