FLC giải trình lý do chậm nộp báo cáo tài chính năm 2021

FLC giải trình lý do chậm nộp báo cáo tài chính năm 2021

Công ty cho biết do chưa tìm được đơn vị kiểm toán phù hợp nên chưa thể thực hiện nộp và công bố báo cáo tài chính theo quy định.

Ngày 05/05/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã ra quyết định số 277 về việc chuyển cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát kể từ ngày 12/05/2022 do Công ty chậm nộp Báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Ngày 26/05, FLC đã có công văn giải trình về vấn đề này. Do chưa tìm được đơn vị kiểm toán phù hợp nên Công ty chưa thể thực hiện nộp và công bố báo cáo tài chính đã được kiểm toán theo đúng quy định. Công ty cho biết vẫn đang gấp rút tìm kiếm đơn vị kiểm toán mới trong danh sách các đơn vị kiểm toán được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận để thực hiện kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2021.

Vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) cũng ra quyết định đưa cổ phiếu họ FLC gồm FLC, ROS của CTCP Xây dựng FLC FarosHAI của CTCP Nông dược H.A.I từ diện "kiểm soát" sang "hạn chế giao dịch" từ ngày 01/06. Theo đó, các mã này chỉ được giao dịch vào phiên chiều theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Cổ phiếu bị kiểm soát do ba doanh nghiệp này đều chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Đông Tư

FILI