Chủ tịch SSI nói gì khi cổ đông chất vấn về giá cổ phiếu?

Chủ tịch SSI nói gì khi cổ đông chất vấn về giá cổ phiếu?

Chủ tịch SSI giãi bày tại ĐHĐCĐ thường niên của SSI: "18-20 năm, tôi không kinh doanh mua bán kiếm lợi cổ phiếu của chính mình, cổ phiếu mà tôi có hiện nay là từ những ngày đầu thành lập đến giờ".

Cổ phiếu SSI chốt phiên giao dịch ngày 06/05 có giá 28,800 đồng/cổ phiếu - giảm một nửa so với đỉnh. Vốn hoá SSI sụt giảm về mức 31,768 tỷ đồng. Giá giảm mạnh trở thành đề tài nhiều cổ đông SSI mang ra chất vấn tại ĐHĐCĐ thường niên tổ chức chiều 07/05 của CTCP Chứng khoán SSI. Các câu hỏi đều được ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch SSI giải đáp.

Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT SSI

Có cổ đông đặt câu hỏi rằng kết quả kinh doanh doanh nghiệp vẫn tốt nhưng cổ phiếu lại giảm sâu. Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng chia sẻ: "Đây là điều đau nhất và khó khăn nhất với tôi, mọi người có thể thấy tôi và gia đình tôi không bao giờ mua bất kỳ cổ phiếu SSI nào mà không công bố. Tôi không tham gia bất kể một group nào đánh lên hay đánh xuống những cổ phiếu mà tôi làm Chủ tịch. Tôi chỉ làm sao công ty phát triển tốt nhất, bảo vệ lợi ích cổ đông. Tôi cũng thích cổ phiếu lên lắm, lên thì tài sản nhiều, song giá cổ phiếu là do thị trường định đoạt".

Một nhà đầu tư khác hỏi về việc bị thua lỗ khi cầm cổ phiếu, SSI có cách nào "cứu" cổ đông không, Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng cho hay: "SSI chỉ có cách làm mọi thứ minh bạch, an toàn, tận dụng cơ hội thị trường để công ty phát triển tốt, SSI không thể tham gia trực tiếp vào mua hay bán cổ phiếu".

Về bản thân ông Hưng khi được cổ đông chất vấn về việc cổ phiếu giảm sâu có kế hoạch mua vào cổ phiếu không thì ông giãi bày: "18-20 năm, tôi không kinh doanh mua bán kiếm lợi cổ phiếu của chính mình, cổ phiếu mà tôi có hiện nay là từ những ngày đầu thành lập đến giờ".

Năm 2022, SSI lên kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu hợp nhất mục tiêu đạt 10,330 tỷ đồng, tăng 31% so với mức thực hiện năm 2021. Lợi nhuận trước thuế mục tiêu đạt 4,370 tỷ đồng, tăng 30%.

Theo ông Hưng, mặc dù có nhiều biến động (chiến tranh, Fed tăng lãi suất) xảy ra trong quý 1 nhưng kết quả kinh doanh của Công ty vẫn tốt. Nhìn nhận triển vọng thị trường chưa quá xấu nên SSI chưa tính tới việc điều chỉnh.

Yến Chi

FILI