Apax Holdings (IBC) của Shark Thủy báo lãi trước thuế quý 1 tăng hơn 50%

Apax Holdings (IBC) của Shark Thủy báo lãi trước thuế quý 1 tăng hơn 50%

CTCP Đầu tư Apax Holdings (HOSE: IBC) của Shark Thủy vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2022, ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất đạt hơn 286.5 tỷ đồng, lợi nhuận trước và sau thuế hợp nhất quý lần lượt đạt gần 7.4 tỷ đồng và 2.7 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng lần lượt đạt 52.6% và gần 10% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong quý 1/2022, trong khi nguồn thu từ các lớp học trực tiếp của các công ty thành viên giảm do bị ảnh hưởng của dịch bệnh thì kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất đã có những dấu hiệu tích cực. Theo đó, doanh thu hợp nhất của Công ty đạt 286.5 tỷ đồng, doanh thu ghi nhận chủ yếu đến từ các hoạt động đào tạo online.

Gần đây, khi dịch bệnh được kiểm soát, các cơ sở giáo dục đã lần lượt được mở cửa trở lại. Hoạt động tổ chức dạy và học trực tiếp đang được triển khai toàn diện trên toàn quốc trong trạng thái “thích ứng an toàn, kiểm soát dịch bệnh” theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Đây là điều kiện quan trọng để các cơ sở giáo dục tư thục, trong đó có các thương hiệu giáo dục của Apax Holdings nói riêng và Tập đoàn Egroup nói chung “hồi sinh” mạnh mẽ trở lại.

Các công ty con của Apax Holdings đang “hồi sinh” mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Điểm đáng lưu ý trong báo cáo tài chính quý 1/2022 của Apax Holdings là lợi nhuận trước và sau thuế hợp nhất quý vẫn đạt mức tăng trưởng dương, với mức tăng lần lượt đạt gần 7.4 tỷ đồng (tương đương tăng 52.6%) và 2.7 tỷ đồng (tương đương tăng gần 10%) so với cùng kỳ năm 2021. Nguồn lợi nhuận này có được chủ yếu đến từ hiệu quả hoạt động đầu tư tài chính của Công ty mẹ - Apax Holdings.

Đại hội đồng cổ đông thường niên Apax Holdings mới đây đã thông qua mục tiêu kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 2,190 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 141 tỷ đồng trong năm 2022 và kiên định đầu tư vào lĩnh vực giáo dục - đào tạo, nhằm mang lại giá trị cho xã hội cùng sự tăng trưởng cao và bền vững cho IBC.

Apax Holdings triển khai đồng thời hai mô hình trường liên cấp hệ quốc tế Firbank Australia và trường liên cấp hệ song ngữ chất lượng cao STEAMe SCHOOLS

Apax Holdings đã đề ra nhiều chiến lược mới có tính bước ngoặt trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Nhất quán với chiến lược “Mượn - Giành - Dẫn”, Apax Holdings sẽ không chỉ tiếp tục “mang thế giới về Việt Nam” với việc duy trì và nâng cấp các sản phẩm giáo dục chất lượng cao hiện có, mà tới đây sẽ “mang Việt Nam ra thế giới” với những ý tưởng và bước đi sáng tạo. Theo đó, trước mắt, Apax Holdings sẽ thông qua Apax Global phát triển mạnh sản phẩm tiếng Anh online sang thị trường Campuchia, sau đó là các nước Đông Nam Á, Dubai và Nam Phi…

Apax Holdings còn thúc đẩy việc triển khai đồng thời hai mô hình trường liên cấp hệ quốc tế Firbank Australia và trường liên cấp hệ song ngữ chất lượng cao STEAMe SCHOOLS. Firbank Australia là trường liên cấp quốc tế có các cấp học từ mầm non đến trung học phổ thông với tiêu chuẩn giáo dục của Firbank Grammar School - ngôi trường với bề dày lịch sử hơn 100 năm và nằm trong Top hệ thống giáo dục tại Úc ngay tại Việt Nam. Trong khi đó, STEAMe SCHOOLS là hệ thống các trường liên cấp từ tiểu học đến lớp 12, hướng đến mô hình Trường liên cấp song ngữ chất lượng cao, ứng dụng giáo dục STEM hàng đầu Việt Nam.

Apax Holdings đang thí điểm triển khai dịch vụ trải nghiệm giáo dục chất lượng cao tại Khu Du lịch Hồng Quang - Long Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngoài ra, bất động sản giáo dục cũng là lĩnh vực đầu tư mới mà Apax Holdings chú trọng bên cạnh các sản phẩm giáo dục. Đại diện Apax Holdings cho biết, doanh nghiệp sẽ quyết tâm đảm bảo sự bền vững của IBC thông qua việc tiến tới sở hữu mặt bằng các cơ sở giáo dục sau khi đã gây dựng được hệ thống tương đối rộng khắp ở nhiều tỉnh, thành. Đây còn là chiến lược để Apax Holdings thực hiện tham vọng xây dựng nên những ngôi trường 100 năm tuổi để mang đến những dịch vụ giáo dục tốt nhất cho học sinh Việt Nam và thế giới.

Đông Tư

FILI