Vàng thế giới giảm trong tuần qua

Vàng thế giới giảm trong tuần qua

Giá vàng tiếp tục giảm vào ngày thứ Sáu (22/4), ghi nhận mức giảm trong tuần qua khi các tín hiệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thắt chặt chính sách nhanh hơn đã thúc đẩy đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.9% xuống 1,932.87 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.7% còn 1,934.7 USD/oz.

Jim Wycoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco, nhận định: “Kim loại trú ẩn an toàn cần một yếu tố cơ bản mới thúc đẩy để nâng cao lo ngại của nhà đầu tư, và điều đó không xảy ra. Sự đi ngang buồn tẻ mà chúng ta đang thấy… đã dẫn đến một số hoạt động bán ra dựa trên biểu đồ kỹ thuật”.

Chủ tịch Fed Jerome Powell vào ngày 21/4 cho biết việc nâng lãi suất Mỹ thêm 0.5 điểm phần trăm sẽ “được thảo luận” khi cơ quan này nhóm họp vào tháng 5, cho thấy họ có thể hành động mạnh tay hơn để kiềm chế lạm phát gia tăng.

Quan điểm “diều hâu” đã giúp lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm nới rộng đà tăng và cũng thúc đẩy chỉ số đồng USD.

Mặc dù vàng được xem là một tài sản trú ẩn an toàn trong giai đoạn lạm phát tăng cao, việc nâng lãi suất để kiềm chế lạm phát sẽ làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Trên thị trường vàng vật chất, các đại lý tại Ấn Độ đã giảm chiết khấu trong tuần này khi nhu cầu tăng nhẹ sau khi giá giảm, trong khi hoạt động ở thị trường tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc vẫn còn im ắng vì dịch Covid-19.

An Trần (Theo CNBC)

FILI