TVB: Giá liên tục giảm sàn, cổ đông TVC muốn gom vào 5 triệu cp

TVB: Giá liên tục giảm sàn, cổ đông TVC muốn gom vào 5 triệu cp

CTCP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt (HNX: TVC) vừa đăng ký mua vào 5 triệu cp của CTCP Chứng khoán Trí Việt (HOSE: TVB) trong bối cảnh thị giá TVB liên tiếp giảm sàn 5 phiên.

TVC là cổ đông chi phối đang sở hữu 56.5 triệu cp tương đương 50.5% vốn tại TVB. Nhằm mục đích đầu tư, mới đây TVC đã đăng ký mua thêm 5 triệu cp TVB, dự kiến tăng sở hữu lên mức 54.97%.

Động thái gom mua của cổ đông lớn diễn ra trong bối cảnh thị giá TVB giảm sàn 5 phiên liền, từ 18-22/04. TVB đóng cửa tuần vừa qua ở 11,350 đồng/cp. Nếu chiếu theo mức giá này, thương vụ của TVC có giá trị vào khoảng 57 tỷ đồng.

Diễn biến giá TVB

Tình trạng giảm kịch biên độ của cổ phiếu TVB xảy đến ngay sau thông tin Tổng Giám đốc TVB là ông Đỗ Đức Nam bị bắt giam do liên quan đến việc thao túng giá cổ phiếu.

Cụ thể hơn, trong thời gian từ 04/01/2021 đến ngày 06/10/2021, ông Đỗ Thành Nhân (Chủ tịch HĐQT Louis Holdings, Thành viên HĐQT CTCP Louis Capital, CTCP Louis Land) thông đồng với Đỗ Đức Nam và các đối tượng khác sử dụng nhiều tài khoản giao dịch chứng khoán thực hiện mua, bán và lôi kéo người khác mua, bán chứng khoán để thao túng giá cổ phiếu của CTCP Louis Capital (HOSE: TGG), CTCP Louis Land (HOSE: BII) và các mã chứng khoán khác trái quy định pháp luật, thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng.

Về phía TVB, Công ty khẳng định vụ việc khởi tố và bắt giam có liên quan đến hành vi của cá nhân ông Đỗ Đức Nam. Công ty đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan. Công ty cho biết vụ việc nêu trên không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng trong kinh doanh của TVB. Đồng thời không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông và các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với Công ty.

Duy Na

FILI