Họ FLC đang được "giải cứu", cần cẩn trọng với tin đồn

Bài cập nhật

Họ FLC đang được "giải cứu", cần cẩn trọng với tin đồn

Hàng chục triệu cổ phiếu FLC giá sàn đang được mua vào trong phiên sáng 01/04. Giao dịch tại họ FLC sôi động trở lại. Cổ phiếu họ này thoát cảnh nằm sàn, thậm chí nhiều mã tăng trần.

Tới 11h30 phiên 01/04, khối lượng khớp lệnh ở FLC đạt gần 22.4 triệu cp, tăng mạnh so với các phiên nằm sàn gần đây của cổ phiếu này. Lực bắt đáy mạnh bắt đầu xuất hiện về cuối phiên sáng, dư bán sàn của FLC chỉ còn gần 40 triệu cổ phiếu.

Diễn biến tương tự cũng đã diễn ra với cổ phiếu ROS. Lượng khớp lệnh tại đây đạt hơn 24.5 triệu cổ phiếu, dư bán sàn cuối phiên sáng chỉ còn gần 19 triệu cp.

Các cổ phiếu họ FLC khác cũng đang lấy lại sắc xanh. AMD tăng 3.2%, HAI tăng 3.3%. Trong khi đó, KLF tăng 8% và có lượng dư bán trần hơn 1 triệu cp. ART tăng 7.5%, dư bán trần ở giá 2 đạt hơn 530 ngàn cp.

Diễn biến cổ phiếu họ FLC cuối phiên sáng 01/04

Ngay trong vài phút đầu của phiên chiều, số dư bán sàn của FLC, ROS đã được mua hết. Khối lượng khớp lệnh FLC đạt trên 70 triệu cp, ROS đạt gần 60 triệu cp. KLF, ART đã trần.

Diễn biến cổ phiếu họ FLC đầu phiên chiều 01/04 (13h10)
Nguồn: Bảng giá Vietstock

Thanh khoản họ FLC tiếp tục được đẩy lên cao cho tới cuối phiên. Khối lượng khớp lệnh của FLC lên tới hơn 100 triệu cổ phiếu, ROS hơn 88.4 triệu cổ phiếu. Hai mã này đã thoát sàn. Trong khi đó, các mã khác như ART, KLF, AMD, HAI "trần cứng".

Cổ phiếu họ FLC kết phiên 01/04
Nguồn: Bảng giá Vietstock

Đáng chú ý, trên thị trường đang có tin đồn ông Đặng Tất Thắng - CEO Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), người vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT FLC và Bamboo Airways thay ông Trịnh Văn Quyết, đăng ký mua vào một lượng lớn cổ phiếu FLC. Tuy nhiên, người viết đã liên hệ với phía FLC để xác minh về thông tin này. Theo đó, Công ty cho biết không có thông tin nào như tin đồn.

Diễn biến giá cổ phiếu FLC
Diễn biến giá cổ phiếu ROS

* Xem xét kỷ luật nhiều lãnh đạo SSC, HOSE, HNX và VSD

* Ông Lê Hải Trà nói gì về thị trường chứng khoán bị thao túng từ vụ ông Trịnh Văn Quyết?

* 'Kịch bản' thao túng giá chứng khoán của chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết ra sao?

* Bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết

Yến Chi

FILI