GEX: Kết phiên giảm điểm, khối ngoại mua ròng 3 phiên liên tiếp

GEX: Kết phiên giảm điểm, khối ngoại mua ròng 3 phiên liên tiếp

Cổ phiếu GEX của Tập đoàn Gelex ghi nhận giảm gần 5.7% trong phiên hôm nay (15/04), đóng cửa tại 33,950 đồng/cp, khối lượng giao dịch đạt hơn 19 triệu cp, tăng gần gấp đôi so với phiên trước.

Tuy nhiên, điểm nổi bật tại GEX là được khối ngoại mua ròng hơn 800,000 cp. Đây cũng là phiên thứ 3 liên tiếp GEX được khối ngoại mua ròng với tổng khối lượng gần 4.9 triệu cp, tương ứng giá trị gần 175 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại tại GEX kể từ đầu tháng 4
Biến động cổ phiếu GEX từ đầu năm nay

Gần đây, cổ phiếu GEX chịu ảnh hưởng trước một số tin đồn trên thị trường. Trong ngày 12/04, GEX đã có văn bản gửi cổ đông và nhà đầu tư liên quan đến việc thời gian qua một số cá nhân đã lợi dụng sự việc một số lãnh đạo doanh nghiệp lớn bị bắt để đăng tải thông tin thất thiệt.

Theo đó, GEX cho biết trong tuần vừa qua, một số cá nhân đã lợi dụng sự việc một số lãnh đạo doanh nghiệp lớn bị bắt để đăng tải những thông tin thất thiệt, chưa kiểm chứng cho rằng cơ quan chức năng sẽ khởi tố và xử lý những cá nhân, doanh nghiệp khác (chủ yếu trên lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản). Từ đó, ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư và giá cổ phiếu của một số doanh nghiệp trong đó có cổ phiếu GEX của Công ty cũng bị ảnh hưởng.

GEX kịch liệt phản đối những hành vi đưa tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng gây mất an ninh, an toàn thị trường. GEX thông báo mọi hoạt động của Công ty vẫn diễn ra như thường lệ.

Các thông tin về tình hình tài chính, kinh doanh và các mặt hoạt động khác của GEX được thể hiện minh bạch và công bố trên website chính thức của Công ty. GEX đề nghị cổ đông và nhà đầu tư thận trọng và sáng suốt trước những tin đồn thất thiệt.

BÀI CẬP NHẬT

Phương Châu

FILI