ĐHĐCĐ LUT: Dự kiến chào bán gần 15 triệu cp cho cổ đông hiện hữu

ĐHĐCĐ LUT: Dự kiến chào bán gần 15 triệu cp cho cổ đông hiện hữu

Ngày 24/04, CTCP Đầu tư Xây dựng Lương Tài (HNX: LUT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 cũng như phương án chào bán gần 15 triệu cp riêng lẻ cho cổ đông hiện hữu.

ĐHĐCĐ thường niên 2022 của LUT tổ chức sáng ngày 24/04

Năm 2022, Ban lãnh đạo LUT đặt mục tiêu doanh thu và lãi sau thuế của Công ty đạt lần lượt 120 tỷ đồng và 800 triệu đồng, lần lượt tăng 52% và gấp 3.4 lần so với kết quả của năm 2021. Tuy nhiên, Công ty dự kiến sẽ tiếp tục không chia cổ tức đối với phần lợi nhuận 2022.

Nhằm thực hiện kế hoạch trên, Ban lãnh đạo LUT dự kiến tiếp tục tập trung vào các ngành nghề chính như buôn bán vật liệu xây dựng, đầu tư các dự án và xây lắp công trình. Tại Đại hội, ông Bùi Đình Hưng – Chủ tịch HĐQT LUT cho biết trong năm 2022, Công ty chắc chắn sẽ hoàn thành 2 dự án bất động sản tại Bắc Ninh, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, 2 dự án này vẫn còn trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư.

Còn với mảng buôn bán vật liệu xây dựng, ông Hưng chia sẻ LUT hiện đang là đại lý cho 4 hãng sắt và xi măng để cung cấp vật liệu xây dựng cho các nhà thầu trên toàn quốc.

Trong 5 năm tới, LUT xác định lấy mảng đầu tư dự án và xây lắp công trình làm hướng đi chủ đạo. Một số dự án bất động sản được Công ty đánh giá là có tiềm năng gồm Dự án đầu tư bất động sản tại TP. Bắc Ninh; Dự án Khu du lịch Lộc An Xanh – Vũng Tàu (23.7ha) và Khu đô thị Kim Dinh – Bà Rịa – Vũng Tàu (80ha).

Còn với mảng xây lắp, Công ty dự kiến liên doanh với Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn và Tập đoàn Đèo Cả để thực hiện thi công dự án đường cao tốc Bắc Nam (đoạn Nghệ An – Quảng Bình). Ngoài ra, Công ty cũng sẽ tham gia thi công cầu Cát Lái. Tuy nhiên về con số chỉ tiêu cụ thể của kế hoạch 5 năm, Chủ tịch LUT cho biết vẫn đang cân nhắc và dự kiến sẽ công bố tại ĐHĐCĐ thường niên 2023.

Bên cạnh các mảng truyền thống, LUT còn dự định tham gia đầu tư vào Dự án Đầu tư tổ hợp trang trại nuôi trồng tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô 250ha tại tỉnh Hậu Giang. Dự án do CTCP Tập đoàn Năng lượng và Nông nghiệp Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 6,125 tỷ đồng, trong đó Công ty dự kiến góp 250 tỷ đồng. Dự án sẽ được triển khai vào tháng 4/2022 và dự kiến hoàn tất vào tháng 9/2025.

Nhằm huy động vốn cho dự án tại Hậu Giang cũng như một số hoạt động khác của Công ty, LUT đã thông qua phương án phát hành gần 15 triệu cp cho cổ động hiện hữu. Tỷ lệ chào bán là 1:1 và giá chào bán là 10,000 đồng/cp. Như vậy, nếu đợt chào bán diễn ra trọn vẹn, LUT có thể thu về gần 150 tỷ đồng.

Phương án sử dụng vốn từ đợt phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
Nguồn: LUT

Với số tiền dự kiến thu được từ đợt chào bán, LUT sẽ chi 30 tỷ đồng cho việc mua nguyên vật liệu xây dựng, 13 tỷ đồng cho việc mua tài sản và còn lại sẽ được sử dụng để góp vốn vào dự án tại Hậu Giang. Về thời gian phát hành, ông Hưng chia sẻ ngay sau khi ĐH thông qua phương án phát hành, Công ty sẽ trình ra UBCKNN và sau khi được chấp thuận sẽ tiến hành phát hành. Tiền thu được sẽ ưu tiên giải ngân theo thứ tự ưu tiên theo nội dung tờ trình.

Hà Lễ

FILI