Nhịp đập Thị trường 29/03: Bên mua áp đảo 

Nhịp đập Thị trường 29/03: Bên mua áp đảo 

Chứng khoán kết thúc phiên 29/03 với kết quả viên mãn. VN-Index tăng gần 15 điểm, lên mức 1,497.76 điểm. HNX-Index tăng 6.3 điểm lên 461.24.

Nhóm vốn hóa lớn là một trong những trụ kéo chính của thị trường với đà tăng tốt trong phiên hôm nay. VN30-Index tăng 16.4 điểm, lấy lại mốc 1,500 điểm. Đáng chú ý, FPT tăng trần trong phiên hôm nay là một trong những mã đi đầu thị trường. VHM, VNM cũng có một phiên tăng tốt. Trong đó, VNM tăng trở lại sau khi rớt khỏi mốc 75,000 đồng/cp.

Hai nhóm lớn của thị trường là ngân hàng và bất động sản cũng lấy lại đà tăng mạnh. Tuy vậy, đà tăng mạnh lại ở nhóm bất động sản vừa và nhỏ. DIG, VPH, HQC, QCG tăng trần.

Cổ phiếu chứng khoán cũng lấy lại sự tích cực. Tuy nhiên, sắc đỏ vẫn hiện hữu ở một số mã như TVB, EVS.

Họ FLC tiếp nối diễn biến tiêu cực. Điểm sáng trong phiên hôm nay là KLF, ART, HAI đã được giải cứu khỏi lượng dư bán sàn khủng. Tuy nhiên, dư bán sàn ở FLCROS vẫn lên tới gần 70 triệu cp và 48 triệu cp.

Nhìn chung, sắc xanh chiếm lĩnh thị trường trong phiên hôm nay. Bên mua chiếm ưu thế áp đảo với số cổ phiếu tăng là 721 mã và 272. Hầu hết các nhóm ngành đều tăng giá, trừ nhóm chế biến thủy sản. Nhóm này rơi vào tình trạng phân hóa với đà giảm của các mã lớn như VHC, IDI, ANV. Trong khi các mã nhỏ hơn như CMX, ACL, KHS thì tăng tốt.

Thị trường tăng song thanh khoản khá thấp, chỉ đạt hơn 29 ngàn tỷ đồng cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa thực sự hào hứng trở lại.

Mở cửa: Nhóm cổ phiếu công nghệ thông tin dẫn sóng

Các chỉ số chậm rãi tăng điểm trong phiên sáng. Bước vào giờ nghỉ mức tăng của các chỉ số khá ấn tượng. VN-Index tăng 11.35 điểm, đạt mức 1,494.53 điểm; trong khi đó, HNX-Index tăng 7.9 điểm, lên mức 462.79 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên mua với 624 mã tăng và 265 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh chiếm ưu thế với 26 mã tăng và chỉ có 4 mã giảm giá.

Khối lượng giao dịch của VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt hơn 429 triệu đơn vị, với giá trị là hơn 13.1 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt hơn 96 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt hơn 2.5 ngàn tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, FPT, BID, MWGGAS là những cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index. Ở chiều ngược lại, VCB, DGC, NVLFLC là những cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất.

Ngành sản xuất hàng gia dụng có phiên tăng khá tích cực. Nổi bật trong đó, các cổ phiếu dệt may đều có mức tăng tốt. Cổ phiếu MSH leo dốc hơn 5%, VGT tiến tốt hơn 2%, TCMSTK cùng tăng trung bình hơn 1%.

Ngành vận tải kho bãi cũng ghi nhận phiên giao dịch ấn tượng của của nhóm cổ phiếu cảng biển. Trong đó, VOS tạm dừng phiên sáng với sắc tím. Cổ phiếu TMS tiến sát mức giá trần, SGP tăng mạnh hơn 5%, GMD leo dốc 4.8%…

Diễn biến các nhóm ngành cuối phiên sáng 29/03. Nguồn: VietstockFinance

Sắc xanh chiếm ưu thế lớn ở các nhóm ngành. Trong đó, công nghệ thông tin đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 4.67%. Ngược lại, sản xuất nhựa hóa chất là ngành duy nhất giảm với mức giảm ở mức 0.2%.

Khối ngoại bán ròng nhẹ gần 34 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó HPGVIC là hai mã bị bán ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng hơn 7 tỷ đồng, trong đó PLC là mã bị bán ròng nhiều nhất.

10h30: Sắc xanh được duy trì

Lực mua tiếp tục duy trì giúp VN-Index vẫn giữ được được sắc xanh như lúc đầu phiên. VN-Index tăng hơn 8 điểm và HNX-Index tăng gần 5 điểm.

FPT có phiên giao dịch ấn tượng khi giá cổ phiếu vừa tiến tới đỉnh cao mới. Đồng thời cũng là mã tác động tích cực nhất đến thị trường khi góp hơn 1 điểm cho chỉ số. Theo sau là các mã BID, MWGDIG cũng góp lần lượt hơn 0.7 điểm. Ngược lại, GAS đi ngược xu hướng chung khi lấy đi hơn 0.6 điểm của chỉ số.

Nhóm công nghệ và thông tin có mức tăng nổi bật nhất với FRT dẫn dắt tăng hơn 4%, CTR tăng gần 3%, CMG tăng gần 4%...

Nhóm ngành bán lẻ cũng đang giao dịch trong tâm thế hết sức lạc quan. MWG tăng hơn 3%, PNJ tăng hơn 2%, FRT tăng nhẹ dưới 1%...

Ngược lại, nhóm khai khoáng điều chỉnh khi tin Trung Quốc thực hiện các biện pháp phong tỏa mới sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ dầu thế giới.

So với đầu phiên, lực mua vẫn đang áp đảo hơn. Số mã tăng đang là 548 mã và số mã giảm là 272 mã.

Mở cửa: Giao dịch khởi sắc trở lại

Thị trường chứng khoán giao dịch khởi sắc ngay những phút đầu phiên sáng. Sau phiên ATO, VN-Index tăng cho mình hơn 8 điểm; HNX-Index cũng có cho mình gần 3 điểm tăng.

VN30-Index giao dịch sôi động và có cho mình gần 9 điểm tăng. Bên mua chiếm ưu thế vượt trội trong rổ với 25 mã tăng, 3 mã giảm và 2 mã đứng giá. Cổ phiếu FPT tiếp tục tăng tốt khi tiến gần 2%. Theo sau là các mã BID, SSI, BVH, CTGGVR đều tăng trung bình quanh mức 1%. Ngược lại, SAB, GAS, VJC cùng nhau giảm xuống dưới tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu Large Cap đang tăng tốt kéo thị trường tăng điểm. Điển hình như BID, VCB, MSN đều đang là những mã có đóng góp tích cực nhất đến VN-Index. Ngoài ra, các mã BCM, FPT, VNM hay DIG cũng đều đang hiện sắc xanh khá tốt trong phiên.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu FLC tiếp tục bị bán tháo đầu phiên. Các mã như ROS, KLF, HAI, FLC,… nằm sàn với tình trạng trắng bên mua.

Lý Hỏa

FILI