Nhịp đập Thị trường 10/03: Đà tăng yếu dần về cuối phiên

Nhịp đập Thị trường 10/03: Đà tăng yếu dần về cuối phiên

Đà tăng của thị trường có phần suy yếu về cuối phiên. Tuy vậy, kết phiên hôm nay thị trường vẫn là một phiên tích cực. VN-Index tăng hơn 5 điểm, chốt ở mức 1,479.08; HNX-Index tăng 3 điểm, chốt ở 447.64 điểm.

Bên mua hoàn toàn áp đảo với hơn 640 mã tăng so với 335 mã giảm. Trong số mã tăng có tới 66 mã tăng trần, trong khi chỉ có 11 mã giảm sàn trong phiên hôm nay. Ngân hàng và bất động sản giữ sắc xanh tới cuối phiên nhờ vậy thị trường có nền để tăng điểm cho phiên hôm nay. Song so với đầu phiên thì đà tăng bị thu hẹp.

Ở nhóm khai khoáng sự phân hóa giữa các nhóm tài nguyên đang diễn ra, nhóm dầu khí giảm từ đầu phiên. Nhóm than cũng hạ nhiệt sau chuỗi tăng nóng. Trong khi đó, các cổ phiếu khai thác khoáng sản, kim loại vẫn giữ được đà tăng.

Nhóm vận tải biển ghi nhận sự phân hóa trong nội bộ. GMD, PHP, PVT, SGP, VSC... tăng điểm, trái lại, MVN, HAH, VGR, SWC... giảm điểm.

Nhóm điện và thủy sản là hai nhóm có diễn biến ấn tượng trong phiên hôm nay.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị 610 tỷ đồng, con số đã giảm bớt so với các phiên trước. Thanh khoản thị trường đạt gần 27 ngàn tỷ đồng.

Phiên sáng: Thủy sản tích cực

Tới cuối phiên sáng, đà tăng ở nhóm cổ phiếu ngân hàng có phần suy yếu. VCB, SSB, BAB, SGB, NVB rơi về tham chiếu.

Ở nhóm chứng khoán, sắc đỏ đã bắt đầu xuất hiện. TVS, EVS, DSC, PHS… giảm nhẹ. VND vẫn tăng trần, có vẻ nhờ hiệu ứng ngày chốt quyền. Nhóm vận tải biển đang bắt đầu đổi màu, có lẽ dòng tiền nóng đã bắt đầu chốt lời ở nhóm này. GMD, TMS, PHP, PVT… giảm từ 1.5% - 2.5%.

Trong khi đó, sự tích cực vẫn đang duy trì tại nhóm cổ phiếu khai khoáng, trừ dầu khí (so với đầu phiên thì nhóm này đã bớt giảm).

Sàn UPCoM có vẻ đang hưng phấn khi chỉ số liên tục tăng trong phiên sáng. Trong khi VN-IndexHNX-Index thì khá giằng co.

Thủy sản đang là nhóm tăng mạnh nhất trong phiên sáng hôm nay. 8/11 mã tăng giá, trong đó 3 mã là VHC, ANV, CMX tăng trần.

10h35: Tăng nhưng có hưng phấn?

Sự tích cực đầu phiên tiếp tục được duy trì. Tới 10h30, VN-Index tăng tới 14 điểm, HNX-Index tăng 4.5 điểm.

Ngân hàng và bất động sản tiếp tục là nhân tố chính cho mức tăng kể trên. VHM, VIC, VRE tăng xấp xỉ 3%. Ở nhóm ngân hàng, BID, MBB, VCB, CTG, TCB… là những mã đóng góp tích cực chỉ số.

Nhóm thủy sàn ghi nhận sắc tím của VHC, CMX, ANV, IDI… Vận tải cùng hàng đang mang sắc xanh từ đầu phiên.

Thanh khoản thị trường tới giữa phiên đạt hơn 11 ngàn tỷ đồng. Khá thấp so với các phiên giảm điểm. Có vẻ nhà đầu bớt sôi động hơn khi thị trường tăng điểm. Độ rộng thị trường vẫn đang nghiêng về phía bên mua với gần 600 mã tăng và 270 mã giảm.

Mở cửa: Sắc xanh trở lại với nhóm ngân hàng

Phiên 10/03 được mở đầu với sự tích cực ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán. Sắc xanh tràn ngập 2 nhóm này đang là tác nhân chính giúp VN-Index tăng gần 10 điểm đầu phiên.

Song song đó, nhóm bất động sản cũng có diễn biến tích cực. Các mã vốn hóa lớn VIC, VHM, NVL đều đang tăng tốt. 

Nhóm vận tải và điện duy trì đà tăng trong các phiên gần đây. Tuy nhiên, nhóm dầu khí lại không mấy tích cực trước thông tin giá dầu sụt giảm mạnh tối qua. Đầu phiên, PVD, PVC, PVB giảm sàn, GAS giảm tới 5%. Mức giảm được thu hẹp sau đó.

Đông Tư

FILI