Gia tăng gắn kết gia đình bằng giải pháp không gian

Gia tăng gắn kết gia đình bằng giải pháp không gian

Bác sĩ Kiên (Bình Chánh) vừa kéo cánh cổng sắt khá nặng để vào nhà thì nghe tiếng la thất thanh của con gái vọng từ trên lầu. Hoá ra trong lúc gia chủ nhất thời sơ ý thì một “bạn tí” đã lẻn vào phòng bé gái. Cả nhà náo loạn mất 30 phút mà “kẻ đột nhập” vẫn biệt vô âm tín. Phái yếu gồm vợ và con gái anh trải qua một đêm khó ngủ. Phái mạnh gồm anh Kiên và con trai 15 tuổi thì muốn rớt đầu gối sau khi chạy lên chạy xuống 3 tầng lầu thang bộ. Cuối tuần anh sẽ còn phải bỏ thêm nửa ngày thuê thợ thay hết các tấm chắn cửa sổ để đem lại sự yên tâm cho cô con gái cưng.

Giải bài toán không gian để tăng sự gắn kết

Nhà phố ngày càng trở nên bất tiện đối với những gia đình bận rộn vì thời gian làm việc, học tập của mỗi thành viên trong gia đình không còn cố định trong một khung giờ như trước kia. Mỗi người còn rất ít thời gian rảnh trong khi một căn nhà riêng đòi hỏi khá nhiều thời gian để chăm sóc.

Thiếu không gian sinh hoạt chung khiến vợ chồng mất kết nối với con cái. Ảnh: Shutterstock

Chưa kể không gian bị chia cắt theo tầng khiến các thành viên khó tương tác với nhau khiến anh chị luôn cảm thấy ngày càng mất kết nối với con mình. Ở vào độ tuổi mà sự nghiệp đang đòi hỏi dốc thêm thời gian, con cái cũng vào tuổi lớn không thể thiếu sự sâu sát, những cha mẹ 8x đều không tránh khỏi cảm giác thiếu hụt đó.

Anh Kiên nhớ lại lần chị Lan bị trật khớp nhẹ do bước hụt chân khi leo lầu, việc di chuyển lên xuống từng tầng đến từng khu chức năng trong nhà trở nên vô cùng bất tiện, vậy mà chị vẫn phải ráng chu toàn, việc công sở, kèm cặp con gái học online, luyện cho cậu con trai lớn chuẩn bị thi IELTS.

Vài ngày sau, cả gia đình anh Kiên đi đến một quyết định quan trọng bán căn nhà phố, đổi sang căn hộ Westgate (Tân Túc, Bình Chánh) với nhiều tiện ích và hạn chế những rắc rối không đáng có. Vì là căn 3 phòng ngủ rộng hơn 100 m2 nên các khu chức năng vẫn đảm bảo cho mọi nhu cầu của gia đình: Phòng riêng cho hai con, không gian sinh hoạt chung gần 50 m2, khu thờ tự, phòng ăn rộng rãi cho các dịp lễ tết giỗ chạp, và khoảng xanh ngoài ban công. Số tiền còn dư anh chị dự định đầu tư thêm một căn hộ để cho thuê và một second home cách đó 2 giờ lái xe.

Bên trong không gian sống tại căn hộ Westgate 113 m2

Một nhà thiết kế nội thất nổi tiếng nhận định: Căn hộ ít không gian chết vì tất cả mọi thứ được đặt trên một mặt phẳng, các khu chức năng không bị cắt xẻ ra như nhà phố mà trở nên liền lạc. Việc đảm bảo tính riêng tư cho từng thành viên là không khó, nhất là với loại hình căn hộ cửa sổ hoàn toàn hướng ra khoảng không bên ngoài như Westgate. Với 113 m2, không gian cho phòng sinh hoạt chung cả gia đình trở nên rộng rãi và có sức chứa lớn. Với thiết kế nội thất thông minh, gia chủ có thể tạo những góc linh hoạt chuyển đổi cho các nhu cầu khác nhau: Phòng làm việc, thư viện, phòng ngủ dự phòng cho khách xa về chơi, người giúp việc hoặc ông bà nội ngoại ghé thăm ở lại… Theo anh, một gia đình trung lưu, đang ở đỉnh cao sự nghiệp, có một đến hai con, có thêm ông bà hoặc người giúp việc thì căn hộ rộng rãi tích hợp nhiều tiện ích sẽ khiến chất lượng cuộc sống của họ được nâng lên.

Giải bài toán thời gian đem lại sự cân bằng

“Vừa tránh được những rắc rối không đáng có của nhà ống nhiều tầng trong khu dân sinh đông đúc, lại hưởng thụ tiện nghi cao cấp mà một căn nhà phố cùng mức giá không thể đem lại” - vợ bác sĩ Kiên nhất trí với chồng. Trong khi đó, vợ anh làm quản lý trong một công ty liên doanh về vận tải, việc phát sinh ngoài giờ khá nhiều, còn anh Kiên thì một tuần có hai đêm trực tại bệnh viện. “Buông việc ra, thú thực là chúng tôi chỉ muốn ra một góc thật chill hóng mát hoặc nhảy tùm xuống hồ. Căn hộ tích hợp tới 50 tiện ích cao cấp như Westgate là đúng như mong đợi.”

40 là độ tuổi đỉnh cao của sự nghiệp, khi thời gian dành cho công việc ngày càng trải dài , xâm lấn thời gian dành cho bản thân và gia đình, các cặp vợ chồng 8x bắt đầu nhận ra rằng bài toán tối ưu thời gian sống chính là chìa khoá để đem lại sự cân bằng. Một không gian sống tốt chính là nơi giúp họ dễ dàng tập trung cho công việc, dành được nhiều thời gian ở bên con cái, đồng thời cân bằng nghỉ ngơi, thư giãn và rèn luyện thể chất.

Hình 02 Chuỗi tiện ích đa dạng tại khu phức hợp Westgate. Phối cảnh

Anh Phú, một doanh nhân có nhà máy tại Long An cũng vừa chọn mua căn hộ 3 phòng ngủ Westgate. Ngoài việc di chuyển tiện lợi giữa TP. HCM và nhà máy tại Long An, anh còn yên tâm khi vợ con được đảm bảo an ninh và sống trong cộng đồng cư dân văn minh với nhiều tiện ích cao cấp như sân tennis, phòng tập golf giả lập, vườn thiền,...

Căn hộ 3 phòng ngủ với 3 mặt tiếp giáp khoảng không bên ngoài, thoáng đãng và giao hoà với thiên nhiên đang là lựa chọn tối ưu cho những cặp vợ chồng độ tuổi quanh 40 đang làm việc và kinh doanh tại khu Tây TP.HCM.

Dễ dàng sở hữu

Với chính sách thanh toán chỉ 699 triệu và ngưng đến khi nhận nhà vào năm 2023 mới đóng tiếp. Chủ đầu tư còn cam kết lợi nhuận lên đến 18%, ngân hàng cho vay 70% và ân hạn nợ gốc giúp các cặp vợ chồng nhẹ nhàng trong việc chi trả, chủ động nguồn vốn cho việc đầu tư, kinh doanh, vừa có thêm căn nhà mới với không gian sống chất hơn trong khi căn nhà cũ vẫn có thể giữ lại cho thuê (để hỗ trợ tiền chi trả lãi ngân hàng) hoặc để phục vụ cho việc kinh doanh.

Phát triển bởi An Gia, khu phức hợp Westgate tọa lạc tại "lõi" trung tâm hành chính Bình Chánh. Bên cạnh đó, Westgate cũng nhanh chóng thiết lập nên thế mạnh riêng nhờ 50 tiện ích vượt kỳ vọng trong phân khúc giá tầm trung. Đây cũng là dự án tiên phong triển khai các tiện ích chỉ xuất hiện trong phân khúc cao cấp như co-working space, rooftop garden (vườn trên không), sân tennis, phòng tập golf giả lập, vườn thiền,… góp phần nâng tầm chất lượng sống cho những thị dân thông minh đúng nghĩa.

Đông Tư

FILI